Ra mắt tập thơ “Hạt đời” của tác giả Đỗ Văn Sinh

Kăn Sương |

Ngày 18/10, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Quảng Trị tổ chức ra mắt tập thơ “Hạt đời” của tác giả Đỗ Văn Sinh ở phường Phương Liên, quận Đống Đa, TP. Hà Nội. 

Tập thơ có 230 tác phẩm với hơn 235 trang, trong đó hơn 10 tác phẩm viết về Quảng Trị. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hà Sỹ Đồng; Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Hoàng Đức Thắng tham dự.

Đỗ Văn Sinh sinh ra và lớn lên trong gia đình làm nghề nông ở ngoại thành Hà Nội. Ông đã có 38 năm công tác ở nhiều cơ quan, bộ, ngành, lĩnh vực khác nhau: quân đội, dân sự, kinh tế, tài chính, an sinh xã hội..., cả cơ quan lập pháp và hành pháp. Ở đơn vị, vị trí công tác nào, ông cũng luôn nỗ lực, có nhiều đóng góp tích cực, góp phần xây dựng đơn vị phát triển. Đặc biệt, từ năm 2016 -2021 với cương vị là đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị khóa XIV, ông có thêm điều kiện để đem trí lực, nhiệt huyết phục vụ đất nước.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng tác giả Đỗ Văn Sinh - Ảnh: K.S
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng tác giả Đỗ Văn Sinh - Ảnh: K.S

Đối với lĩnh vực văn học nghệ thuật, ông có tình cảm đặc biệt và có đóng góp thiết thực, hiệu quả đối với quê hương Quảng Trị. Chính vì vậy, thực hiện chủ trương của tỉnh xây dựng Nhà lưu niệm Nhà thơ Chế Lan Viên, ông đã hỗ trợ 1/2 kinh phí (700 triệu đồng) để góp phần cùng địa phương xây dựng nhà nhà lưu niệm bề thế như ngày hôm nay.

Chính vì được đi nhiều nơi, nhiều vùng miền, từ đô thị đến vùng sâu, vùng xa, từ đồng bằng đến miền núi, biển đảo và đi nhiều nước ở các châu lục khác nhau ông có cách nhìn mới mẻ, cảm xúc thăng hoa.

Tác giả Đỗ Văn Sinh tặng sách cho Thư viện tỉnh - Ảnh: K.S
Tác giả Đỗ Văn Sinh tặng sách cho Thư viện tỉnh - Ảnh: K.S

Đặc biệt, thời gian là đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị, ông có điều kiện đi nhiều nơi, tiếp xúc cử tri ở mọi vùng miền. Sau những chuyến công tác, tiếp xúc với mảnh đất và con người Quảng Trị đã đem lại nhiều cảm xúc giúp ông sáng tác những bài thơ đầy ắp nghĩa tình ở vùng đất lửa với những ngôn từ mộc mạc, chân thành và đong đầy yêu thương. Đó cũng chính là điều kiện để ông cho ra đời tập thơ “Hạt đời”.

Trong buổi ra mắt tập thơ “Hạt đời”, các đại biểu được nghe, xem các ca sĩ, nghệ sĩ trình diễn 6 ca khúc phổ thơ và ngâm 3 bài thơ của tác giả Đỗ Văn Sinh.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

Hố bom tuổi thơ

Lâm Hưng Tình |

Để thấy một Hướng Hóa (Quảng Trị) phát triển và tươi đẹp như hôm nay, thầm cảm ơn những người đã hy sinh thầm lặng để rà phá bom mìn, mang lại bình yên cho quê hương.

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời

Thanh Mai |

Nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ qua đời ở tuổi 74 sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật.

Sử thi ở Miền mây trắng: Kỳ II: Hoa thơm Miền mây trắng

Phạm Xuân Hùng |

Những câu thơ của Hoàng Phủ Ngọc Tường nhắc nhớ chúng ta về một trang sử khác, trang sử Chiến thắng Đường 9 – Khe Sanh. 

Những bàn tay thơm mãi

Nguyễn Thị Bội Nhiên |

Ngành y tế ở huyện miền núi dồn tổng lực vào chiến dịch tiêm chủng quy mô lớn.