Ra mắt thông tin 64 liệt sĩ tại mô hình đảo Gạc Ma

Như Quỳnh |

Nhân kỷ niệm 33 năm ngày chiến bảo vệ đảo Gạc Ma (14/3/1988 – 14/3/2021). Với lòng thành kính và tri ân sâu sắc, thể hiện truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, sáng ngày 11/3/2021, Trường Tiểu học Hướng Phùng (Hướng Hoá, Quảng Trị) tổ chức lễ ra mắt thông tin 64 liệt sĩ tại mô hình đảo Gạc Ma tại khuôn viên nhà trường.


Việc ra mắt thông tin 64 liệt sĩ tại mô hình đảo Gạc Ma là kết quả của một sự ấp ủ lâu dài của thầy giáo hiệu trưởng Nguyễn Mai Trọng
Việc ra mắt thông tin 64 liệt sĩ tại mô hình đảo Gạc Ma là kết quả của một sự ấp ủ lâu dài của thầy giáo Hiệu trưởng Nguyễn Mai Trọng

Tại mô hình đảo Gạc Ma của Trường tiểu học Hướng Phùng, các em được nghe thầy giáo Nguyễn Mai Trọng – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu thông tin về 64 chiến sĩ Gạc Ma, một cuộc chiến vào rạng sáng ngày 14/3/1988 ở Gạc Ma đã đi vào lịch sử dân tộc như một dấu ấn không bao giờ phai trong tâm khảm của mỗi người dân đất Việt.

64 chiến sĩ của lực lượng Hải quân đã kiên cường chiến đấu và anh dũng hi sinh. Những người lính đầy nhiệt huyết và sức trẻ đã mãi mãi nằm lại biển khơi nhưng ý chí quật cường của các anh đã trở thành tượng đài bất tử về chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Máu của các anh đã hòa cùng biển sâu, nhắc nhở thế hệ muôn đời sau nhớ về tinh thần quyết tử để bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Buổi ra mắt diễn ra trong không khí đầy xúc động của tất cả giáo viên và học sinh. Sau hoạt động này các em học sinh sẽ hiểu biết thêm về lịch sử đấu tranh anh dũng của các chiến sĩ Gạc Ma trong chiến dịch bảo vệ biển đảo quê hương.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG

Thầy giáo Nguyễn Mai Trọng phát biểu tại lễ ra mắt
Thầy giáo Nguyễn Mai Trọng phát biểu tại lễ ra mắt
Nghi thức “kéo biển công trình”
Nghi thức “kéo biển công trình”
Tham quan, tìm hiểu thông tin
Tham quan, tìm hiểu thông tin.

Cẩn trọng khi mua bán đất khu vực dự kiến làm sân bay Quảng Trị

Nguyên Lý |

Ủy ban Nhân dân huyện Gio Linh (Quảng Trị) chỉ đạo chính quyền xã Gio Quang tập trung tuyên truyền, vận động người dân không chuyển nhượng đất và không nghe lời “cò” đất mà mua bán đất ồ ạt.

Ông Võ Hoàng Yên tuyên bố "đã chữa câm cho 4.000", nhưng kết quả thế nào?

Quang Đại |

Trong quá trình chữa bệnh tại Hà Tĩnh, ông Võ Hoàng Yên cho biết đã chữa cho hơn 4.000 người bị câm biết nói.

Cách kiểm tra đánh giá HS lớp 6 sẽ thay đổi thế nào trong chương trình GDPT mới?

Nguyễn Trang |

Trong các môn học của lớp 6 theo chương trình GDPT mới sẽ có kết hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kỳ, trong đó tập trung vào khơi gợi khả năng liên hệ kiến thức, vận dụng thực tế của học sinh hơn là việc phải học thuộc, học ghi nhớ.

Đà Nẵng tiếp nhận 100 liều vaccine phòng chống dịch COVID-19

PV |

Dự kiến những liều vaccine này sẽ được tiêm cho các y, bác sỹ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, những người nơi tuyến đầu đang thực hiện công tác điều trị bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.