Rò rỉ dữ liệu 500 triệu người dùng Facebook

Bắc Hiệp |

Thông tin chi tiết của hơn 500 triệu người dùng Facebook đã được tìm thấy trên một trang web dành cho tin tặc.

Theo trang Business Insider, các dữ liệu này bao gồm số điện thoại, ID Facebook, tên đầy đủ, địa chỉ sinh sống, ngày sinh và địa chỉ email của 500 triệu người dùng trải rộng trên 106 quốc gia.

Lượng dữ liệu bị rò rỉ lần này đã được lưu hành trong giới tin tặc kể từ tháng 1 và sự tồn tại của chúng lần đầu tiên được báo cáo bởi ấn phẩm công nghệ Motherboard, theo Alon Gal, đồng sáng lập của công ty tình báo tội phạm mạng Israel Hudson Rock.
 

“Đây là dữ liệu cũ đã được báo cáo trước đây vào năm 2019", Facebook tuyên bố. “Chúng tôi đã tìm thấy và khắc phục sự cố này vào tháng 8 năm 2019.”

Facebook đã phải vật lộn với các vấn đề bảo mật dữ liệu trong nhiều năm qua. Vào năm 2018, "gã khổng lồ" mạng xã hội đã vô hiệu hóa một tính năng cho phép người dùng tìm kiếm nhau qua số điện thoại sau khi tiết lộ rằng công ty Cambridge Analytica đã truy cập thông tin của 87 triệu người dùng Facebook mà họ không biết hoặc đồng ý.

Vào tháng 12 năm 2019, một nhà nghiên cứu bảo mật người Ukraine đã cảnh báo rằng đã tìm thấy cơ sở dữ liệu có tên, số điện thoại và ID người dùng của hơn 267 triệu người dùng Facebook trên mạng Internet.

(Nguồn: ngaynay)

Chiếm tài khoản Facebook, giả danh người thân để lừa đảo chuyển tiền

Đỗ Trưởng |

Hai đối tượng chiếm đoạt tài khoản Facebook người thân của anh Lê Hoàng Bảo Lâm đang ở nước ngoài, yêu cầu anh Lâm nhập thông tin tài khoản, mã OTP vào một đường link rồi chiếm đoạt tiền.

Đặt mua hạt cần sa trên Facebook đem về trồng tại nhà

Phúc Đạt |

Công an vừa bắt một đối tượng đặt mua hạt cần sa trên Facebook rồi về trồng tại nhà.

Bị phạt 5 triệu đồng vì đăng tin xúc phạm người khác trên Facebook

Q.Đ |

Giám đốc Công an tỉnh vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt tiền 5 triệu đồng đối với Lê Phi Hùng (sinh năm 1997), trú tại xã Vĩnh Tú, huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) vì đã đăng tải bài viết có nội dung nói xấu, xúc phạm danh dự, nhân phẩm Phó Trưởng Công an xã Vĩnh Tú.

Tin nhắn trên Facebook, Zalo có được coi là bằng chứng để đòi nợ?

Minh An |

Nhiều trường hợp cho người quen vay số tiền vài chục triệu hoặc vài trăm triệu đồng nhưng lại không làm hợp đồng vay tài sản (giấy vay tiền) mà chỉ nói miệng hoặc trao đổi qua tin nhắn trên điện thoại, Facebook, Zalo. Vậy, đây có được coi là bằng chứng để đòi nợ không?