Sa Pa dự báo có rét đậm, khách đi du lịch cần chú ý những gì?

Thiều Trang |

Theo dự báo thời tiết, nhiệt độ về đêm và sáng sớm của Sa Pa (Lào Cai) ngày hôm nay xuống thấp đến 1-2 độ C, rét đậm, rét hại bao phủ. Vì vậy, nếu có dự định đi du lịch tại đây du khách cần chú ý một số điều sau.

Theo ông Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng phòng Dự báo Khí hậu, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dịp Tết Dương lịch năm 2021 sẽ là đỉnh điểm của đợt rét đậm, rét hại tác động đến các tỉnh miền Bắc.

Du khách cần giữ ấm khi đi du lịch tại Sa Pa. Ảnh: Ngọc Anh
Du khách cần giữ ấm khi đi du lịch tại Sa Pa. Ảnh: Ngọc Anh

Đặc biệt, nhiệt độ tại Sa Pa (Lào Cai) sẽ giảm mạnh, kèm theo mưa phùn và sương muối. Rét đậm sẽ còn kéo dài trong thời gian tới. Vì vậy, du khách đang nghỉ dưỡng tại đây, hoặc sắp tới có ý định đi du lịch Sa Pa cần lưu ý một số điều sau:

Lựa chọn phương tiện di chuyển an toàn

Đến Sa Pa du khách có thể di chuyển bằng xe máy, tàu hỏa hoặc xe ôtô. Tuy nhiên, thời điểm này Tây Bắc xuất hiện nhiều sương mù và thời tiết khắc nghiệt, vì vậy lựa chọn tàu hỏa vẫn là phương án an toàn nhất.

Di chuyển tới ga Lào Cai, du khách có thể đi xe bus về Sa Pa hoặc đi taxi, thuê xe riêng, với quãng đường khoảng 35km.

Đặc biệt, du khách có thể thuê xe máy để khám phá những cung đường đẹp của Sa Pa. Tuy nhiên, trong thời điểm này sương mù dày đặc, tầm nhìn hạn chế, bạn nên cẩn thận khi lái xe. Để đảm bảo an toàn, du khách nên đi theo tour để có xe và lái xe phục vụ.

Chuẩn bị trang phục và đồ đạc mang theo

Sa Pa mùa đông nói chung và thời điểm này nói riêng có nhiệt độ thấp, càng về đêm càng lạnh. Vì vậy, bạn không thể thiếu những đồ dùng như găng tay, tất chân, áo ấm, khăn quàng cổ. Với những người có khả năng chịu rét kém, hãy chuẩn bị miếng dán giữ nhiệt để phòng trường hợp cơ thể không thể thích nghi.

Ngoài ra, du khách cũng nên chuẩn bị những loại dầu nóng, cao nóng, trà gừng, đồ ăn vặt mang theo để giữ ấm cơ thể khi nhiễm lạnh. Lưu ý rằng, thời điểm này Sa Pa khá hanh khô nên bạn nhớ mang theo kem dưỡng da, son môi để tránh nứt nẻ.

Đừng quên thưởng thức lẩu cá Tầm tại Sa Pa. (Ảnh: Oanh Oanh)
Đừng quên thưởng thức lẩu cá Tầm tại Sa Pa. (Ảnh: Oanh Oanh)

Tìm kiếm chỗ nghỉ dưỡng tại Sa Pa

Hiện nay, nhiệt độ Sa Pa xuống thấp nhất là 2 độ C. Vì vậy, du khách cần đảm bảo nơi lưu trú của mình ấm áp và an toàn. Với những khách sạn cao cấp sẽ có điều hòa, nhưng những khách sạn 2 sao hay nhà nghỉ sẽ hiếm khi trang bị. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị quần áo ấm để chống rét. Bên cạnh đó, bạn có thể thuê từ khách sạn đèn sưởi, túi sưởi hoặc củi để làm ấm phòng.

Ngoài ra, rất nhiều khách sạn có hệ thống ống thông khói, cảm giác ngồi bên bếp củi, lửa cháy bập bùng rất ấm áp. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý về việc sử dụng củi để tránh gây ra cháy nổ hoặc ngạt khí khi dùng không đúng cách.

Ăn uống tại Sa Pa

Đến Sa Pa vào thời điểm này, du khách nên thưởng thức món đặc sản cá hồi, cá tầm hay thịt lợn bản, thit gà bản. Bên cạnh đó, mùa đông cũng là mùa các loại rau cải đắng Sa Pa, cải mầm đá Sa Pa, susu Sa Pa phát triển, vì vậy hãy thưởng thức những món rau nổi tiếng này.

Đặc biệt, đến Sa Pa du khách không nên bỏ qua đồ nướng. Lưu ý, nếu đi bộ ra phố ăn đồ nướng vào buổi tối, bạn phải chuẩn bị đủ găng tay, khăn, áo ấm và mũ, ô để tránh hiện tượng sương về đêm càng dày đặc, bạn sẽ dễ bị cảm lạnh.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Bổ sung thực phẩm giữ ấm cơ thể khi thời tiết chuyển lạnh

Bạch Cúc |

Trong những ngày thời tiết trở lạnh, ngoài việc giữ ấm cho cơ thể bằng cách mặc quần áo ấm thì những thực phẩm giàu vitamin, chất xơ, chất dinh dưỡng, sẽ giúp bạn tránh nhiễm bệnh mà còn giúp cơ thể ấm áp hơn.

Thời tiết tại Sa Pa chuyển rét đậm và rét hại, nhiệt độ còn 12,2 độ C

Hồng Ninh |

Theo thông tin từ Đài Khí tượng và Thủy văn tỉnh Lào Cai, sáng sớm 15/9, nhiệt độ tại thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai, giảm còn 12,2 độ C, thời tiết chuyển sang rét đậm, rét hại.

Cánh đồng hoa tím Mã Tiền Thảo khoe sắc trong sương mờ Sa Pa

PV |

Đồi hoa Mã Tiền Thảo, nằm tại ga đến Mường Hoa trong khuôn viên Khu du lịch cáp treo Sun World Fansipan Legend thuộc thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai có diện tích lên đến 75.000m2 đang mùa nở rộ tuyệt đẹp.

Ngắm bình minh đẹp như Sa Pa trên đất Quảng Trị

Nguyễn Bôn |

Ánh mặt trời len lỏi, vật vã xuyên từng chút một qua biển mây bồng bềnh giữa những ngọn đồi. Những tầng mây thấp đến nỗi tựa hồ như chỉ đưa tay ra cũng đã có thể nắm lấy. Khoảnh khắc ánh sáng chạm đến hạt sương đọng trên đầu ngọn cỏ cũng là lúc bản làng thức giấc, một ngày mới đã bắt đầu...