Sắp có không khí lạnh tràn về gây mưa dông diện rộng, trời chuyển mát

An An |

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia cho biết không khí lạnh sẽ tác động đến các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ từ đêm nay 4.5.

Hiện rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc đang bị nén và đẩy dịch xuống phía nam bởi bộ phận không khí lạnh tăng cường yếu ở phía bắc.

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén phân tích trên kết hợp với hội tụ gió lên đến mức 5000m nên từ đêm nay 4.5 đến ngày 5.5, ở các tỉnh Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30 - 70mm/24h, có nơi trên 90mm/24h.

 

Khu vực Hà Nội từ đêm 4.5 đến ngày 5.5 có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Ngày 5.5 trời chuyển mát.

Ngày và đêm 5.5, ở bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: cấp 1. Ngày 5.5, ở các tỉnh phía đông Bắc Bộ trời chuyển mát.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Dịp nghỉ lễ 30/4, Bắc Bộ trời lạnh, Trung Bộ và Nam Bộ mưa dông

HL |

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, thời tiết phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội trong các ngày 29-30/4 và 1/5, trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi chuyển rét.

Từ 16/4, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa dông nhiều nơi, trời chuyển lạnh

Diệu Thúy |

Từ ngày 16/4, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh, vùng núi có nơi chuyển rét. Thủ đô Hà Nội có mưa, mưa rào và dông, cục bộ có mưa to, trời se lạnh.

Không khí lạnh gây mưa dông cục bộ ở Bắc Bộ, đêm 8/4 trời chuyển lạnh

Lý Thanh Hương |

Phía Đông Bắc Bộ và Thủ đô Hà Nội sáng có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét

Diệu Thúy |


Từ ngày 21/3, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C, trong khi Hà Nội có lúc có mưa, mưa rào và dông.