Sạt lở nghiêm trọng, việc khôi phục lưới điện ở cửa khẩu La Lay đình trệ

Hữu Phúc |

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, những ngày qua trên toàn tỉnh Quảng Trị có mưa to đến rất to gây ngập úng và sạt lở nhiều nơi. Lúc 15h40 ngày 7.10, mưa lũ gây sạt lở làm đổ cột điện số 226 đường dây 35kV xuất tuyến 375 trạm biến áp 110kV Tà Rụt. Đây là tuyến đường dây cấp điện cho khu vực Cửa khẩu quốc tế La Lay và tỉnh Sa Muồi (Lào).

Sự cố trên đã làm gián đoạn cung cấp điện cho 8 khách hàng khu vực Cửa khẩu quốc tế La Lay và tỉnh Sa Muồi (Lào). Công ty Điện lực Quảng Trị đã lập phương án thay đổi hướng tuyến tránh khu vực sạt lỡ để cấp điện. Mọi vật tư thiết bị, nhân lực, phương tiện đã được tập kết đầy đủ tại thị trấn Krông Klang, huyện Đakrông để sẵn sàng thực hiện phương án khôi phục lưới điện.
 
 Vị trí cột đổ gây sự cố gián đoạn cung cấp điện cửa khẩu quốc tế La Lay
Tuy nhiên, do mưa lớn kéo dài, nhiều đoạn trên đường Hồ Chí Minh từ cầu treo Đakrông đi La Lay bị sạt lở nghiêm trọng nên không thể vận chuyển cột điện và vật tư thiết bị đến hiện trường.
 
 
 Vật tư thiết bị, phương tiện đã được tập kết tại thị trấn KrôngKlang, huyện Đakrông
 
 

 
  Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Trị tiến hành cấm đường tại cầu Đakrông
Lãnh đạo Công ty Điện lực Quảng Trị cho biết: “Việc khôi phục cấp điện trở lại cho khách hàng là cấp thiết, tuy nhiên phải đảm bảo an toàn cho con người và thiết bị. Ngay khi thông đường, lực lượng xung kích Công ty sẽ triển khai phương án khôi phục lưới điện phục vụ cho đời sống cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh của nhân dân và các cơ quan trên địa bàn".

(Nguồn: Báo Lao động)

TAGS

Triệu Phong, Hải Lăng: Lũ lên cao khiến nhiều nơi ngập sâu

Lâm Thanh |

Tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện Triệu Phong và Hải Lăng vẫn đang tiếp tục diễn biến nghiêm trọng, nhiều nơi bị ngập sâu từ 1 - 2 m, giao thông chia cắt. Các địa phương đang khẩn trương triển khai cứu hộ, cứu nạn, di dời Nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm và cung cấp một số nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân vùng bị ngập lụt nặng.

Quảng Trị có nơi lượng mưa vượt 1.000mm, gần 13.800 hộ bị ảnh hưởng

Nguyên Lý |

Theo số liệu mới nhất, tỉnh Quảng Trị đã có hai người chết do bị lũ cuốn trôi; 7 người mất tích; gần 13.800 hộ với trên 46.000 người bị ảnh hưởng bởi ngập lụt.

Sáu hộ dân ở huyện miền núi Đakrong viết đơn ra khỏi hộ nghèo

Lâm Phương - Văn Tiến |

Trong đợt đánh giá tiêu chí hộ nghèo năm 2019, 06 hộ dân ở xã A Ngo huyện Đakrông (Quảng Trị) đã tự nguyện xin rút khỏi danh sách hộ nghèo của xã. Điều đó chứng tỏ nhận thức của người dân nơi đây đã được nâng lên, họ không còn trông chờ, ỷ lại vào sự hỗ trợ của Nhà nước. Đây được coi là tín hiệu vui trong công tác xóa đói, giảm nghèo tại xã A Ngo, huyện Đakrông.

Tri thức trẻ trong công tác xóa đói giảm nghèo ở Đakrong

Lâm Phương - Văn Tiến |

Năm 2015, thực hiện Kế hoạch số 2020/KH-UBND ngày 24/6/2014 của Ủy ban nhân tỉnh Quảng Trị về việc triển khai thực hiện Đề án thí điếm tuyên chọn trí thức trẻ tình nguyện về các xã tham gia phát triển nông thôn, miền núi giai đoạn 2013-2020 (gọi tắt là Đồ án 500) của Thủ tướng Chính phủ tại tỉnh Quảng Trị, tháng 03/2015, UBND huyện đã tiếp nhận 07 đội viên của Đề án 500 và bố trí công tác tại các xã, thị trấn: A Vao, A Bung, A Ngo, Ba Nang, Thị trấn Krông Klang, Đakrông, Tà Long trên 03 lĩnh vực chuyên môn hỗ trợ cho các xã: Văn Phòng - Thống kê, Địa chính - Nông nghiệp - Xây dựng và Môi trường, Văn hóa - Xã hội.