Sau mưa lớn Hà Nội ngập như sông, người dân bì bõm lội nước về nhà

Thanh Mai |

Trận mưa lớn chiều 31.7 khiến nhiều đoạn đường ở Hà Nội ngập sâu. Nhiều khu vực, hệ thống thoát nước bị quá tải, người dân đi lại chật vật.

Theo ghi nhận của PV Báo Đại Đoàn Kết, khoảng 14h chiều ngày 31/7 Hà Nội xảy ra mưa lớn kèm gió giật mạnh, nhiều tuyến đường bị ngập nước. Các phương tiện di chuyển gặp nhiều khó khăn. Tại một số điểm ngập nặng, nhiều người phải dắt xe do xe bị chết máy.

Theo ghi nhận của Thanh Niên lúc 14 giờ 30, nhiều tuyến đường tại Hà Nội bị ngập úng như Quang Trung (Q.Hà Đông), Nguyễn Trãi (Q.Thanh Xuân), Bùi Xương Trạch (Q.Thanh Xuân); Nguyễn Tuân (Q.Thanh Xuân)...

Đường Nguyễn Trãi lúc 15 giờ hôm nay (Ảnh: Nguyễn Trường)
Đường Nguyễn Trãi lúc 15 giờ hôm nay (Ảnh: Nguyễn Trường)

Tại QL6 đoạn qua Q.Hà Đông có mưa từ 13 giờ, sau ít phút, tuyến đường này bị ngập, nước sâu từ 15 - 20 cm.

Trong khi đó, tại phố Bùi Xương Trạch lúc 14 giờ 45, nước mưa ngập sâu khoảng 40 - 50 cm, hàng loạt phương tiện đi qua đây đều bị chết máy. Thậm chí, nước mưa tràn vào nhà một số hộ dân.

Các phương tiện trên đường Nguyễn Trãi nhích từng mét (Ảnh: Nguyễn Trường)
Các phương tiện trên đường Nguyễn Trãi nhích từng mét (Ảnh: Nguyễn Trường)

Tại đường Nguyễn Trãi lúc 15 giờ, nước mưa cũng ngập sâu khoảng 15 - 20 cm khiến đoạn đường này ùn tắc dài, các phương tiện nhích từng mét trên đường.

Theo ghi nhận của Phóng viên Sức khoẻ đời sống, nhiều đoạn đường tại Quận Thanh Xuân, nước ngập bắn tứ tung khi có xe ô tô di chuyển qua. Nhân viên công ty thoát nước đã ứng trực tại các miệng cống nhưng do lượng nước khá lớn nên nhiều tuyến đường vẫn xảy ra ngập lụt.

Chiếc xe tải chết máy, người dân phải xuống đẩy để thoát ngập (Ảnh: Đình Huy)
Chiếc xe tải chết máy, người dân phải xuống đẩy để thoát ngập (Ảnh: Đình Huy)

Đoạn đường trên phường Yên Nghĩa nước ngập nửa bánh xe ô tô. Mặc dù mới chỉ 3-4 giờ chiều nhưng trời đã tối om, các xe phải bật đèn pha khi di chuyển. Một số đường nội bộ khu vực quận Hà Đông sau cơn mưa chiều nay đều ngập trong nước. 

Trước đó, khoảng 14 giờ cùng ngày, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia phát đi thông báo, khu vực nội thành Hà Nội có mưa vừa, mưa to đến rất to. 

Tiểu thương và một số người dân phải trú mưa (Ảnh: Đình Huy)
Tiểu thương và một số người dân phải trú mưa (Ảnh: Đình Huy)

Trong 3 giờ tiếp theo, khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng 20 - 40 mm, có nơi trên 100 mm.

Cũng theo thông tin cảnh báo của Cơ quan khí tượng, đợt mưa này sẽ gây ngập úng tại nhiều tuyến phố nội thành với độ sâu phổ biến từ 15 - 30 cm; một số tuyến phố khác có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 20 - 50 cm.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Thời tiết tháng 6/2023 trên cả nước có gì bất thường, đáng lưu ý?

PV |

Theo chuyên gia khí tượng thủy văn quốc gia, trong tháng 6/2023, dự báo ở Bắc Bộ còn khoảng 2-3 đợt nắng nóng cao độ và có khả năng xuất hiện khoảng 3 đợt mưa diện rộng.

Thời tiết thay đổi thất thường, nhiều bệnh có nguy cơ tăng nặng

PV |

Trong những ngày gần đây, thời tiết tại các tỉnh phía Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng, thay đổi liên tục. Theo các bác sĩ, việc thay đổi thời tiết bất thường khiến cơ thể của nhiều người không kịp thích nghi, hệ miễn dịch suy giảm, dễ bị các bệnh hô hấp như cúm, viêm phổi, viêm phế quản, tiêu chảy cấp… nếu không có biện pháp phòng bệnh.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 trên cả nước có gì đáng chú ý?

Hùng Võ |

Theo cơ quan khí tượng thủy văn quốc gia, dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 năm 2023, khu vực Bắc Bộ duy trì thời tiết mát mẻ, Nam Bộ nắng nóng và có mưa dông rải rác.

Tăng cường bảo vệ sức khỏe học sinh trong thời tiết thất thường

Minh Đức |

Từ đầu tháng 3/2023 đến nay, những đợt nắng nóng đầu tiên trong năm và liên tiếp các đợt nóng-lạnh xen kẽ đã làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người dân, đặc biệt là trẻ em trong độ tuổi đến trường. Nắm bắt tình hình đó, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Quảng Trị đã chủ động chỉ đạo các trường học trên địa bàn triển khai nhiều phương án tăng cường bảo vệ sức khỏe cho học sinh trong thời tiết thất thường.