Quảng Trị:

Sẽ test COVID-19 cho tất cả tiểu thương ở các chợ trên địa bàn tỉnh

Tổng hợp |

Theo thông tin Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị, trên địa bàn tỉnh vừa ghi nhận thêm 9 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, nâng tổng số trong sáng ngày 17/9/2021 lên 11 ca.

Trong 9 trường hợp này, có 8 ca cộng đồng ở thành phố Đông Hà và 1 ca được ghi nhận trong khu cách ly tập trung.

8/9 trường hợp được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 kể trên đều có địa chỉ tại thành phố Đông Hà, trong đó 3 ca ở khu phố 2, phường 2; 3 ca ở khu phố 3, phường 1 và 1 ca ở khu phố 2, phường 1. 4/8 trường hợp mắc COVID-19 là các em nhỏ.

Trường hợp còn lại là nam giới, sinh năm 1964, có địa chỉ ở xã Hải Ba, huyện Hải Lăng, được ghi nhận dương tính với SARS-CoV-2 trong khu cách ly tập trung.

Cán bộ chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các tiểu thương chợ Đông Hà - Ảnh: BQLCĐH
Cán bộ chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các tiểu thương chợ Đông Hà - Ảnh: BQLCĐH

Được biết, cả 9 trường hợp kể trên được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm ngày 17/9/2021 bằng phương pháp RT-PCR cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hiện, tất cả các trường hợp đã được cách ly, điều trị.

Như vậy, chỉ trong sáng nay 17/9/2021, trên địa bàn đã ghi nhận mới 11 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Cả 2 trường hợp trước đó đều là ca cộng đồng, cùng trú tại khu phố 2, phường 2, thành phố Đông Hà.

Theo Giám đốc Sở Y tế Đỗ Văn Hùng, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Quảng Trị, trong ngày hôm nay, ngành y tế sẽ tiến hành xét nghiệm cho tất cả tiểu thương các chợ trên toàn tỉnh nhằm phát hiện sớm các ca bệnh.

 

TAGS

Lập hàng loạt chốt kiểm tra y tế ở các cửa ngõ vào TP. Đông Hà

Trường Sơn |

Ngay sau khi ghi nhận 10 ca mắc mới trong cộng đồng, chiều ngày 16/9/2021, tỉnh Quảng Trị đã thành lập các chốt kiểm tra y tế trên các tuyến đường giáp ranh TP. Đông Hà nhằm khoanh vùng, kiểm soát dịch bệnh.

Truy vết những F1 liên quan đến ca F0 là tài xế xe khách Đông Hà- Lao Bảo

Trường Sơn |

Ngày 16/9/2021, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị) ra thông báo khẩn truy vết những người có tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19 có lịch trình di chuyển đến địa bàn.

Phong toả tạm thời TP. Đông Hà sau khi phát hiện nhiều ca nhiễm COVID-19

Xanh EWEC |

Thực hiện giãn cách xã hội trên phạm vi toàn thành phố Đông Hà kể từ 12 giờ 00 ngày 16/9/2021 theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, khu phố cách ly với khu phố, phường cách ly với phường. 

Những bất cập trong dạy và học trực tuyến ở Đông Hà

Tú Linh |

Khởi đầu năm học mới, hơn 22 nghìn học sinh các cấp học từ tiểu học đến THPT của TP. Đông Hà (Quảng Trị) phải học với hình thức trực tuyến trong tình hình thành phố đang thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Mặc dù trước đó giáo viên, học sinh đã làm quen với việc dạy học trực tuyến nhưng trong những ngày đầu của năm học 2021- 2022, hình thức dạy học này nảy sinh một số bất cập cần được khắc phục để nâng cao chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh.