Sẽ xây dựng chợ chuối Tân Long trên dốc Làng Vây

Võ Lộc |

HĐND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) vừa ban hành nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư công trình chợ chuối xã Tân Long với tổng mức đầu tư 11 tỉ đồng; thời gian thực hiện từ năm 2024 - 2026. 

Theo đó, chợ chuối Tân Long sẽ được xây dựng ở khu vực dốc Làng Vây, cách ngã ba Tân Long khoảng 300m. Công trình chợ chuối xã Tân Long có các hạng mục như đường giao thông, sân bê tông, ki ốt nông sản, mái che nông sản và công trình phụ...

 
 Chợ chuối Tân Long những ngày giáp Tết. Ảnh: KTĐT

Tân Long được xem là "thủ phủ" chuối của Quảng Trị. Mỗi ngày, hàng trăm tấn chuối từ các xã của huyện Hướng Hóa và Lào tập trung về ngã ba Tân Long (QL9 giao với tuyến Lìa- ĐT 586) để bán cho các thương lái. Từ đây, chuối được các thương lái thu mua và đưa đi khắp các huyện, tỉnh miền Trung và xuất khẩu.

Tuy nhiên, thời gian qua, tại vị trí ngã ba này thường xuyên diễn ra tình trạng người dân lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán chuối trong các dịp lễ, tết, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Việc đầu tư xây dựng công trình chợ chuối Tân Long nhằm phục vụ nhu cầu mua bán, trao đổi hàng hóa của người dân địa phương và khu vực lân cận, góp phần thúc đẩy phát triển KT – XH, đồng thời góp phần giảm thiểu tình trạng người dân lấn chiếm lòng, lề đường để buôn bán chuối trong các dịp lễ, tết tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

TAGS

Sản lượng chuối Tân Long ngày càng giảm

Hải An |

Cây chuối mật mốc đã phát triển hàng chục năm và trở thành cây trồng chủ lực của xã Tân Long, huyện Hướng Hóa, nhưng những năm gần đây sản lượng chuối ngày càng giảm sút do người trồng chuối không đầu tư thâm canh bền vững.

Nâng cao giá trị chuối mật mốc ở Hướng Hóa bằng công nghệ chế biến tiên tiến

Ngọc Trang |

Nhận thấy lợi thế ở địa phương có nguồn chuối quả mật mốc dồi dào, được thị trường trong và ngoài nước ưa chuộng; xu thế thị hiếu khách hàng hiện nay ưu tiên hướng đến những mặt hàng từ nông sản sạch nguyên chất nên vợ chồng anh Lê Hoài Chánh và chị Trần Thị Như Hằng ở thôn Tân Thuận, xã Tân Lập, huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) quyết tâm nghiên cứu, đầu tư khởi nghiệp bằng mô hình chuối sấy dẻo. 

Hiệu quả thực hiện đề tài trồng chuối tiêu hồng

Trần Anh Minh |

Thực hiện đề tài khoa học “Nghiên cứu hoàn thiện quy trình thâm canh chuối Tiêu hồng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại huyện ĐaKrông, tỉnh Quảng Trị”, từ năm 2021, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai mô hình thí điểm trồng thâm canh chuối tiêu hồng tại thôn A Ngo, xã A Ngo. Sau 2 năm thực hiện, mô hình mang lại hiệu quả cao, có ý nghĩa về nhiều mặt.

Nâng tầm cây chuối Quảng Trị

Tiến Nhất |

Ngày 15/8/2023, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng chủ trì buổi làm việc với các ngành chức năng và Công ty TNHH MTV Musa Pacta Group về đề xuất nghiên cứu, khảo sát, hợp tác phát triển các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến cây chuối.