Siêu bão mạnh nhất từ đầu năm tiến gần Philippines

Thanh Mai |

Các chuyên gia thời tiết cũng xác nhận với trang The Independent rằng, sức mạnh của Mawar đã vượt qua bất kỳ cơn bão nào trong năm 2022 trước đó.

Theo Trung tâm cảnh báo bão liên hợp (JTWC - Mỹ) ngày 26-5, sau khi tăng cường sức mạnh lên cấp độ 5 ở Đại Tây Dương, Mawar đã trở thành cơn bão mạnh nhất trên toàn cầu kể từ đầu năm đến nay. 

Cơn bão Mawar đã tăng cường sức mạnh lên cấp độ 5 ở Đại Tây Dương trong khi di chuyển về phía Philippines. (Ảnh: Twitter)
Cơn bão Mawar đã tăng cường sức mạnh lên cấp độ 5 ở Đại Tây Dương trong khi di chuyển về phía Philippines. (Ảnh: Twitter)
Đêm 26/5, tâm bão Mawar nằm cách đảo Luzon của Philippines khoảng 1.400 km về phía Đông. Theo Trung tâm Cảnh báo bão liên hợp của Hải quân Mỹ, bão Mawar có sức gió mạnh 297 km/h. Bão hiện di chuyển về hướng Tây với tốc độ 27 km/h, theo New York Times.

Các cơ quan khí tượng dự báo khi áp sát Philippines, bão Mawar sẽ gây mưa rất lớn, đi kèm lũ lụt, sạt lở đất, gió giật mạnh cho phía bắc đảo Luzon từ tối ngày 28/5 hoặc sáng ngày 29/5. 

Cơ quan Khí tượng quốc gia Guam dự báo Mawar sẽ duy trì cấp độ siêu bão, với sức gió mạnh trên 241 km/h, trong 2 ngày tiếp theo trước khi nó suy yếu.

Sau khi đổ bộ Philippines, nhiều khả năng Mawar sẽ đổi hướng, di chuyển về hướng Bắc hoặc Đông Bắc. Cơn bão sau đó có thể ảnh hưởng tới Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Việt Nam theo dõi sát diễn biến siêu bão Mawar

Thanh Mai |

Đây là cơn bão thứ 2 hoạt động trên khu vực Tây Bắc Thái Bình Dương trong mùa bão năm 2023.

Nhìn lại những cơn “siêu bão” từng đổ bộ vào Việt Nam

Thanh Mai |

Hãy cũng điểm lại những cơn “siêu bão” tương tự cơn bão Noru từng gây thiệt hại lớn về người và tài sản trong 20 năm qua.

Sức tàn phá của siêu bão NORU mạnh đến đâu?

Thanh Trà |

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng ngày 26/9, bão NORU đã vượt qua khu vực phía Nam đảo Luzon (Philippines), đi vào Biển Đông. Bão NORU trở thành cơn bão số 4 năm 2022.

Ít nhất 5 người thiệt mạng tại Philippines do siêu bão Noru

PV |

Nhà chức trách Philippines ngày 26/9 đang gấp rút phân phát viện trợ cho hàng nghìn người phải sơ tán sau khi siêu bão Noru đổ vào thủ đô Manila cũng như các tỉnh miền Bắc nước này, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và nhiều khu vực chìm trong biển nước.