Sinh viên Quảng Trị được trao giải Nhất hội thi thử thách trí tuệ nhân tạo của TP. Hồ Chí Minh

Tú Linh |

Ngày 30/12, Ban tổ chức Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo (AI-Challenge) năm 2021 của TP. Hồ Chí Minh tổng kết và công bố kết quả sau gần hai tháng phát động. Em Nguyễn E Rô, người huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cùng nhóm bạn Nguyễn Ngọc Anh Khoa, Nguyễn Trường Hải, Hà Đức Minh Thảo, sinh viên của Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh, vinh dự được trao giải Nhất.

Hội thi được Thành đoàn phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với chủ đề: “Nhận diện chữ tiếng Việt trong ảnh ngoại cảnh và sinh hoạt hằng ngày" (tiếng Anh: Vietnamese Scene Text Recognition). Mục tiêu đặt ra là phát hiện và nhận diện chữ trong ảnh, cụ thể ở đây tập trung vào chữ trong khung cảnh được thu lại từ nhiều nguồn camera khác nhau ở Việt Nam. Nhiều hệ thống thông minh hiện nay như robot, xe tự lái... cần hiểu được cảnh vật xung quanh và chữ trong cảnh vật vì nắm giữ rất nhiều thông tin quan trọng, có thể phục vụ phát triển du lịch thông minh, bảo tàng thông minh, xe tự lái, robot tự hành…Mục tiêu hội thi nhằm thúc đẩy và phát triển học tập tin học, trong đó chú trọng trí tuệ nhân tạo, ứng dụng vào chương trình xây dựng TP.HCM trở thành đô thị thông minh. Đối tượng tham gia hội thi là cá nhân người Việt Nam ở trong và ngoài nước, người nước ngoài đang sinh sống, học tập, làm việc tại Việt Nam.

Nguyễn E Rô (ngoài cùng bên trái) cùng nhóm bạn được trao giải Nhất- Ảnh: NVCC
Nguyễn E Rô (ngoài cùng bên trái) cùng nhóm bạn được trao giải Nhất- Ảnh: NVCC

Có 330 đội thi với hơn 1.000 thí sinh đến từ nhiều nơi trên cả nước và một số nước trong khu vực đăng ký dự thi. Từ hàng trăm giải pháp của các đội thi gửi về, Hội đồng giám khảo và Ban tổ chức hội thi đã chọn được 27 đội bước tiếp vào vòng chung kết. Kết quả đội thi đến từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM với 4 bạn trên đạt giải Nhất cùng phần thưởng trị giá 50 triệu đồng, được Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Phan Văn Mãi trao giải.

Ban Tổ chức mong muốn thông qua hội thi nhằm tìm kiếm và ứng dụng các giải pháp sử dụng trí tuệ nhân tạo để giải quyết các bài toán được đặt ra trong bối cảnh thành phố đang tập trung đầu tư phát triển và đẩy mạnh xây dựng đô thị thông minh. Đồng thời mong muốn tuyên truyền rộng rãi, lan tỏa sự sáng tạo của các giải pháp khoa học công nghệ mới ứng dụng trí tuệ nhân tạo, thu hút sự quan tâm của các cá nhân, các nhóm nghiên cứu trong và ngoài nước về việc giải quyết các bài toán phục vụ cuộc sống xuất phát từ thực tiễn tại TPHCM, từ đó có thể ứng dụng rộng rãi trong cả nước, hướng đến khu vực và quốc tế.  

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Trên 1,5 tỉ đồng trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên Quảng Trị

Ngọc Trang |

Ngày 30/12, Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp với báo Tuổi trẻ tổ chức lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” lần thứ XVIII năm 2021 với chủ đề “Cùng Tuổi trẻ vượt COVID - 19 đến giảng đường” cho 150 tân sinh viên trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá học bổng trên 1,5 tỉ đồng do Câu lạc bộ “Nghĩa tình Quảng Trị” tài trợ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Đăng Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam dự chương trình.

Hướng Hóa: Trao gần 475 triệu đồng “Tiếp sức đến trường” cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó

Bích Liên |

Trong các ngày từ 11/11 đến nay, Hội Khuyến học huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) tổ chức trao học bổng “Tiếp sức đến trường” năm 2021 cho học sinh, sinh nghèo vượt khó trên địa bàn huyện.

Trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho tân sinh viên

Trần Tuyền |

Ngày 24/11, Hội Khuyến học tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Báo Quảng Trị, Đài PT-TH tỉnh và Tỉnh đoàn Quảng Trị phối hợp tổ chức chương trình “Tấm lòng quê hương - Tiếp sức đến trường” lần thứ 18. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nam; Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lê Hồng Sơn đến dự.

Hỗ trợ học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế trong điều kiện dịch bệnh

Bảo Bình |

Ngay từ đầu năm học 2021 - 2022, Bảo hiểm xã hội tỉnh Quảng Trị đã chú trọng triển khai đồng bộ các giải pháp tuyên truyền, hướng dẫn học sinh, sinh viên tham gia bảo hiểm y tế phù hợp trong tình hình COVID-19, hướng đến mục tiêu chung có 100% học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh được tham gia và thụ hưởng chính sách bảo hiểm y tế.