Số ca mắc COVID-19 giảm, Đà Nẵng xem xét nới lỏng một số hoạt động

Thanh Hà |

Sở Y tế TP Đà Nẵng phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tham mưu UBND thành phố cho phép một số ngành nghề và dịch vụ cần thiết được hoạt động trở lại với điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch.

Thống kê trong 24h qua, thành phố Đà Nẵng ghi nhận 42 ca mắc Covid-19, trong đó, 2 ca ngoài cộng đồng. Cả 2 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng được phát hiện qua lấy mẫu hộ gia đình, chưa xác định được nguồn lây.

Trong ngày, thành phố Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm hơn 14.000 người. Trong đợt lấy mẫu lần thứ tư từ 31/8 đến 2/9, cả thành phố lấy mẫu xét nghiệm hơn 255.000 lượt người, phát hiện 2 ca mắc Covid-19. Trong ngày 2/9, các bệnh viện cho 127 bệnh nhân xuất viện, 4 bệnh nhân tử vong.

Lãnh đạo thành phố kiểm tra khu vực chung cư ở quận Cẩm Lệ.
Lãnh đạo thành phố kiểm tra khu vực chung cư ở quận Cẩm Lệ.

Đáng lưu ý, 1 bệnh nhân hoàn thành cách ly tập trung tại khách sạn Seven Sea trở về nhà thì phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Tại khách sạn này, rất nhiều người hoàn thành cách ly trở về thì phát bệnh. Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã nhiều lần yêu cầu quận Sơn Trà kiểm tra, đánh giá an toàn, tránh lây nhiễm chéo nhưng khách sạn này vẫn được chọn làm nơi cách ly tập trung F1.  

Đối với khu vực “vùng đỏ”, ngành Y tế đề xuất thực hiện nghiêm ngặt việc cách ly tại từng hộ gia đình với nguyên tắc nhà cách ly với nhà. Tất cả mọi người dân ở tại nhà, không đi ra ngoài, không tiếp xúc với ai ở bên ngoài, không đến nhà ai và không cho ai vào nhà mình với phương châm: mọi nhà “cửa đóng, then cài”. Chính quyền địa phương thiết lập các khu vực phong tỏa đủ rộng, đảm bảo độ bao phủ, không để sót các trường hợp nguy cơ.

Đối với vùng xanh và vùng vàng, ngành Y tế thành phố Đà Nẵng đề xuất tiếp tục thực hiện nghiêm túc các biện pháp tại Quyết định số 2860/QĐ-UBND ngày 25/8/2021 của UBND thành phố Đà Nẵng về bổ sung và điều chỉnh một số biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch COVID-19. Sở Y tế phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan tham mưu UBND thành phố cho phép một số ngành nghề và dịch vụ cần thiết được hoạt động trở lại với điều kiện đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Đó là, người lao động đã được tiêm ít nhất 1 liều vaccine; Xét nghiệm PCR hoặc test nhanh kháng nguyên 3 ngày/lần; Tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, đặc biệt là 5K, mang tấm che giọt bắn...

Tiến hành giãn dân tại Chung cư Văn Tiến Dũng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng)
Tiến hành giãn dân tại Chung cư Văn Tiến Dũng (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ, TP. Đà Nẵng)

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết: "Những biện pháp chúng ta đang thực hiện có hiệu quả tốt và nên duy trì. Nếu nới lỏng thì nới dần dần chứ không vội vàng. Thứ hai là các địa phương đang giãn dân trong các khu phong tỏa đông dân, giảm số lượng người trong khu phong tỏa. Khu vực đông dân cư trong hẻm thì phải rút bớt người ra. Ví dụ như quận Cẩm Lệ. Thà chúng ta chịu khổ một chút nhưng giúp có thêm một số cơ sở cách ly nhanh chóng đạt hiệu quả".

(Nguồn: VOV-Miền Trung)

TAGS

Đà Nẵng: 12 xã, phường không có ca mắc cộng đồng 14 ngày liên tiếp

Võ Văn Dũng |

CDC Đà Nẵng đề xuất, đối với “vùng đỏ,” thành phố cần thiết lập các khu vực phong tỏa đủ rộng, đảm bảo độ bao phủ, không để sót các trường hợp nguy cơ.

Đà Nẵng dùng vòng tay thông minh quản lý F1 ở nhà

Thanh Mai |

Thành phố Đà Nẵng đã tiến hành cách ly F1 tại nhà bên cạnh việc tổ chức thiết lập vùng cách ly y tế tại chỗ tại nhiều khu vực.

Đà Nẵng: Người nghi mắc COVID-19 có thể khai báo để lấy mẫu tại nhà

Võ Văn Dũng |

Sở Thông tin và Truyền thông đã mở thêm kênh mới để người dân khai báo nghi mắc COVID-19 trên Zalo, ứng dụng Danang Smart City, website.

Đà Nẵng dùng flycam để kiểm tra việc phòng, chống dịch bệnh

Võ Văn Dũng |

Các dữ liệu do flycam ghi hình sẽ được truyền về quận Hải Châu (Đà Nẵng), trên cơ sở hình ảnh đó, quận sẽ triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp với thực tế từng khu vực.