Số F0 trong ngày tại Đà Nẵng lần đầu tiên tăng lên 3 con số

Thanh Hà |

24 giờ qua, ngành Y tế TP. Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm thêm 90.000 lượt người. Qua đó, ghi nhận 120 ca dương tính mới.

Trong ngày 17/8, TP. Đà Nẵng lần đầu tiên ghi nhận số ca mắc mới tăng lên 3 con số, gồm 91 ca đã được cách ly (cách ly tập trung và cách ly tại nhà), 20 ca trong khu phong tỏa và 9 trường hợp chưa cách ly. Như vậy, từ ngày 10/7 đến nay, TP. Đà Nẵng đã ghi nhận 1.999 ca mắc COVID-19.

Chuỗi ca bệnh liên quan đến chợ Đầu mối Hòa Cường vẫn là chuỗi ca bệnh lây lan nhiều nhất với 84 trường hợp được phát hiện trong ngày. Như vậy, chuỗi ca bệnh này đã lây lan ra 280 ca mắc, bao gồm tiểu thương, người đi chợ và các trường hợp liên quan.

UBND quận Thanh Khê đã phong tỏa khu vực dân cư đường Tản Đà thuộc phường Thạc Gián.
UBND quận Thanh Khê đã phong tỏa khu vực dân cư đường Tản Đà thuộc phường Thạc Gián.

Ngành y tế Đà Nẵng nhận định, thời gian qua, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên thành phố thường xuyên ghi nhận ca mắc trong số những trường hợp người sốt, ho, khó thở tự đến cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm. Từ ngày 18/6 đến nay, cả thành phố có hơn 8.000 trường hợp sốt, ho, khó thở tự đi kiểm tra lấy mẫu xét nghiệm, trong đó, phát hiện 83 người dương tính với virus SARS-CoV-2.

Trong ngày thứ hai tạm dừng mọi hoạt động trong 7 ngày, đa số người dân Đà Nẵng tuân thủ quy định “ai ở đâu thì ở đó”. Những hạn chế trong ngày 16/8 trong công tác xét nghiệm, tiêm chủng đã được khắc phục. Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số kỹ thuật viên thực hiện chưa đúng quy trình, quy định mới của Bộ Y tế. Những đề nghị hỗ trợ của người dân ở các khu dân cư được hỗ trợ kịp thời.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, khu vực quận Sơn Trà vẫn là điểm nóng dịch bệnh. Đến ngày 17/8, sau hơn nửa tháng thực hiện cách ly y tế, quận Sơn Trà vẫn ghi nhận 19 ca mắc COVID-19 trong ngày.

"Trong ngày thứ hai, cơ bản, nhân dân thành phố cũng thực hiện đúng các quy định không ra khỏi nhà. Một số bất cập hạn chế đã được khắc phục, đặc biệt là quy trình xét nghiệm trong các khu dân cư. Tuy nhiên, qua phản ánh mặc dù chưa được kiểm chứng nhưng cũng có một số nơi, một số kỹ thuật viên không thực hiện đúng quy trình", ông Lê Trung Chinh cho biết.

(Nguồn: VOV-Miền Trung)

TAGS

Đà Nẵng: Quy trách nhiệm cá nhân nếu để người dân thiếu thực phẩm

Văn Dũng-Quốc Dũng |

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng chỉ đạo, nếu trong 7 ngày phong tỏa, người dân phản ánh thiếu thực phẩm cung ứng, hoặc chất lượng thực phẩm không đảm bảo sẽ quy trách nhiệm cá nhân.

Đà Nẵng, Nha Trang yêu cầu người dân không ra khỏi nhà trong một tuần

Thanh Mai |

Từ 8h ngày 16/8, Đà Nẵng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà trong một tuần. Khánh Hoà cũng áp dụng biện pháp tương tự.

Chuyển đổi số trong giáo dục và đào tạo

Lâm Quang Huy |

Giáo dục và đào tạo luôn góp phần quyết định đến sự phát triển tương lai của đất nước cũng như mỗi địa phương. Như mọi lĩnh vực khác, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Quảng Trị đang đẩy mạnh chuyển đổi số.

Triển khai tiêm hơn 26.500 liều vắc-xin phòng COVID-19 cho người lao động ở các khu công nghiệp

Trường Sơn |

Từ ngày 11/8/2021, Sở Y tế TP. Đà Nẵng triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 cho các đối tượng là người lao động ở các khu công nghiệp và những người tiếp xúc nhiều, có nguy cơ lây nhiễm cao.