Sở VH TT & DL Lâm Đồng yêu cầu giải trình về phần biểu diễn “Gia tài của mẹ” của ca sỹ Khánh Ly

Thanh Mai |

Hiện Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng cùng Công an tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Công ty TNHH Mây Lang Thang cung cấp giải trình về buổi biểu diễn.


Mới đây, danh ca Khánh Ly đã hát ca khúc Gia tài của mẹ mà chưa được Sở cấp phép biểu diễn, ca khúc này chứa những ca từ không phù hợp và bị cấm biểu diễn từ lâu.

Ngày 29/6, Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng khẳng định, trong danh mục các bài hát mà đơn vị này cấp phép cho Khánh Ly biểu diễn tại Đà Lạt ngày 25/6 vừa qua không hề có ca khúc Gia tài của mẹ.

Khánh Ly biểu diễn trong đêm nhạc “Dấu chân địa đàng” tại Đà Lạt ngày 25.6 vừa qua.
Khánh Ly biểu diễn trong đêm nhạc “Dấu chân địa đàng” tại Đà Lạt ngày 25.6 vừa qua.


Sau khi đã kiểm tra và thẩm định nội dung (bao gồm danh mục các bài hát biểu diễn) theo đề nghị của công ty TNHH Mây Lang Thang, Sở VHTTDL tỉnh Lâm Đồng chỉ cấp phép tổ chức chương trình với danh sách cụ thể các bài hát sau: “Tình xa; Như cánh vạc bay; Dấu chân địa đàng; Như một lời chia tay; Rơi lệ; Ru người; Lời buồn thánh; Ngủ đi con; Người con gái Việt Nam da vàng; Kinh khổ; Mây hạ; Bên ni bên nớ; Chờ; Tiếng sáo thiên thai; Xin cho tôi; Và con tim đã vui trở lại; Ca dao mẹ; Xin còn gọi tên nhau; Bài tình ca cho em; Xa em kỷ niệm; Còn mãi tìm nhau; Xin trả nợ người; Hẹn hò; Cỏ hồng; Thiên thai”. 

Như vậy, Công ty TNHH Mây Lang Thang đã tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật đêm nhạc ca sĩ Khánh Ly không đúng với nội dung danh mục bài hát đã được Sở chấp thuận là đã vi phạm quy định pháp luật trong tổ chức, biểu diễn nghệ thuật. 

Một cán bộ thụ lý vụ việc cho hay, việc xử lý vi phạm liên quan đến phản ánh của một số người trên mạng xã hội sau khi nghe ca sĩ Khánh Ly hát ca khúc nói trên.Đại diện Sở Văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Lâm Đồng cùng PA03 (Phòng An ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Lâm Đồng) yêu cầu sân khấu Mây – In The Nest (phường 7, Đà Lạt) cung cấp giải trình về buổi biểu diễn, cùng clip liên quan đến ca sĩ Khánh Ly biểu diễn ca khúc Gia tài của mẹ để làm rõ vụ việc.

Nghệ sĩ Khánh Ly tên thật là Nguyễn Thị Lệ Mai, sinh năm 1945 tại Hà Nội. Bà bắt đầu sự nghiệp ca hát từ những năm 1960, gắn liền với các ca khúc của Trịnh Công Sơn như Bông bưởi chiều xưa, Ca dao mẹ, Hạ trắng, Tình nhớ, Còn tuổi nào cho em… Bà được coi là một trong những giọng ca tiêu biểu nhất của dòng tân nhạc Việt Nam. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Đêm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề 'Huế - Sài Gòn - Hà Nội'

PV |

Ngày 27/6, trên quảng trường Ngọ Môn (Đại nội Huế), Chương trình âm nhạc Trịnh Công Sơn với chủ đề "Huế - Sài Gòn - Hà Nội" đã diễn ra trong sự chào đón nồng hậu của người dân xứ Huế cùng khách du lịch trong và ngoài nước.

Những nàng thơ của Trịnh Công Sơn lên phim như thế nào?

Thanh Mai |

Nhắc đến nhà thơ Trịnh Công Sơn là nhắc đến nhiều mối tình kể cả trong nghệ thuật cũng như đời sống.

Những bộ phim về cuộc đời Trịnh Công Sơn

Thanh Mai |

Phim về Trịnh Công Sơn cho đến nay mới chỉ có 4 tác phẩm, trong đó có hai bản điện ảnh được ra rạp cùng ngày.

Ca sỹ Trịnh Vĩnh Trinh, ca sỹ Cẩm Vân, cùng ekip "Em và Trịnh" tại con đường Trịnh Công Sơn

Hoàng Toàn |

Ngày 7/5, UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) chính thức tái khởi động "Không gian biểu diễn nghệ thuật, ẩm thực đường phố" - Phố đi bộ Trịnh Công Sơn với chương trình khai mạc đêm nghệ thuật "Có những con đường".