Sở Y tế tỉnh Quảng Trị triển khai nhiệm vụ năm 2024 và kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Bội Nhiên |

Sở Y tế tỉnh Quảng Trị vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động y tế năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh, Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo Sở Tài chính, Sở Kế hoạch - Đầu tư Ban Thi đua - Khen thưởng Sở Nội vụ, Ban Quân y Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban Quân y Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; đại diện lãnh đạo Phòng Y tế các huyện, thị xã, thành phố; lãnh đạo và công chức, viên chức Văn phòng Sở Y tế; lãnh đạo Công đoàn ngành y tế, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh Sở Y tế, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Sở Y tế, lãnh đạo và Chủ tịch Công đoàn cơ sở các đơn vị trực thuộc ngành y tế; các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.

Hội nghị Tổng kết hoạt động y tế năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam của Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đã đánh giá các hoạt động y tế đạt được trong năm 2023; thảo luận, phân tích những thuận lợi, khó khăn, hạn chế, nguyên nhân của những tồn tại đồng thời xác định những giải pháp thực hiện nhiệm vụ trong năm 2024 và những năm tiếp theo; ôn lại truyền thống của ngành y tế và biểu dương những tập thể, cá nhân đạt thành tích cao trong công tác năm 2023. Đó là: Trong năm 2023, ngành y tế tỉnh Quảng Trị đã nâng cấp, cải tạo và xây mới các đơn vị y tế cơ sở, mua sắm trang thiết bị y tế với gần 800 tỷ đồng; triển khai nhiều kỹ thuật cao trong khám chữa bệnh từ tuyến tỉnh đến tuyến huyện; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong mọi lĩnh vực hoạt động; các chương trình mục tiêu Y tế- Dân số tiệm cận chỉ tiêu đề ra của tỉnh.

Trên cơ sở đó, trong năm 2024, mục tiêu nhiệm vụ của ngành y tế tỉnh Quảng Trị bám sát chủ đề chính là “Năm cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số” và tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: BỘI NHIÊN
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh: BỘI NHIÊN
Ông Hoàng Nam- Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị trao Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch Nước tặng ông Trương Huyền Trường- Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị (bên phải). Ảnh: BỘI NHIÊN
Ông Hoàng Nam- Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị trao Huân chương Lao động Hạng Ba của Chủ tịch Nước tặng ông Trương Huyền Trường- Giám đốc Bệnh viện Chuyên khoa Lao và bệnh phổi tỉnh Quảng Trị (bên phải). Ảnh: BỘI NHIÊN

Tại Hội nghị, đã có 87 tập thể và cá nhân của ngành y tế  cùng 18 xã trong toàn tỉnh Quảng Trị được tôn vinh và khen thưởng nhân dịp Kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024): Huân chương Lao động Hạng Ba dành cho 1 cá nhân, Cờ Thi đua của Chính phủ dành cho 1 tập thể, 5 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 3 Cờ Thi đua của Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị, 16 Chiến sĩ Thi đua cấp tỉnh giai đoạn 2021-2023, 1 Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị trong công tác diễn tập khu vực phòng thủ và phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Trị năm 2023, 1 Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị trong công tác chuyên môn y tế, Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị cho tập thể và cá nhân, danh hiệu Tập thể Lao động Xuất sắc, Bằng khen của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị cho 18 xã đạt Tiêu chí Quốc gia về y tế.

Đồng thời, Công đoàn ngành y tế tỉnh Quảng Trị đã phát động phong trào thi đua yêu nước và tiến hành ký cam kết thi đua năm 2024 với chủ đề “Thi đua thực hiện chuyển đổi số gắn với việc đẩy mạnh cải cách hành chính góp phần nâng cao chất lượng bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

Các tập thể và cá nhân của ngành y tế tỉnh Quảng Trị có thành tích công tác xuất sắc trong năm 2023 nhận khen thưởng. Ảnh: BỘI NHIÊN
Các tập thể và cá nhân của ngành y tế tỉnh Quảng Trị có thành tích công tác xuất sắc trong năm 2023 nhận khen thưởng. Ảnh: BỘI NHIÊN
Ký cam kết thi đua trong năm 2024. Ảnh: BỘI NHIÊN
Ký cam kết thi đua trong năm 2024. Ảnh: BỘI NHIÊN

Phát biểu chỉ đạo triển khai công tác y tế trong năm 2024, ông Hoàng Nam- Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị đã ghi nhận và biểu dương những kết quả, thành tích của ngành y tế tỉnh nhà trong năm 2023 thông qua nỗ lực phấn đấu của tập thể lãnh đạo và đội ngũ y, bác sỹ, người lao động trong toàn ngành đồng thời đề nghị ngành y tế tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024: Kiểm soát hiệu quả các dịch bệnh. Tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ y tế ở các tuyến, đáp ứng sự hài lòng của người dân. Nâng cao năng lực hệ thống y tế, nhất là y tế cơ sở, y tế dự phòng và phát huy hiệu quả sử dụng các nguồn lực đầu tư cho ngành y tế. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế gắn với đẩy mạnh nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo. Đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với chuyển đổi số…

Thay mặt lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị, ông Hoàng Nam- Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị trao lẵng hoa chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: BỘI NHIÊN
Thay mặt lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị, ông Hoàng Nam- Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Quảng Trị trao lẵng hoa chúc mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Ảnh: BỘI NHIÊN

Trên cơ sở kết quả đã đạt được và quán triệt tinh thần chỉ đạo của lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh, ngành y tế tỉnh Quảng Trị quyết tâm lập thành tích cao hơn trong triển khai kế hoạch hoạt động nhằm mục tiêu chung là củng cố và nâng cao hiệu quả công tác y tế dự phòng; chủ động phòng chống dịch bệnh, không để các dịch bệnh lớn xảy ra, hạn chế thấp nhất tử vong do các bệnh gây dịch; thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ y tế; đảm bảo cung ứng đầy đủ và kịp thời thuốc, vắc xin, sinh phẩm và vật tư y tế; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và triển khai các hoạt động khác nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao và các chỉ tiêu y tế trong năm 2024, tiếp tục góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

TAGS

Xây dựng bảng lương, phụ cấp mới; nghiên cứu, đề xuất các chính sách đãi ngộ đối với cán bộ, nhân viên y tế

PV |

Ban Tổ chức Trung ương tiếp tục nghiên cứu, đề xuất Bộ Chính trị các chính sách đãi ngộ cho cán bộ, nhân viên ngành y tế.

Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa: Nỗ lực vì lợi ích của người lao động

Minh Long |

Xác định chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho người lao động (NLĐ) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) luôn đổi mới nội dung và hình thức hoạt động, tập trung chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên (ĐV), NLĐ. 

Đoàn thanh niên Sở Y tế xung kích vì cộng đồng

Trần Thanh |

Đoàn cơ sở Sở Y tế Quảng Trị hiện có 7 chi đoàn trực thuộc với tổng số 211 đoàn viên. Thời gian qua, không chỉ tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ, tuổi trẻ Sở Y tế còn có nhiều hoạt động, chương trình thiết thực, ý nghĩa hướng đến cộng đồng, giúp nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vượt qua trở lực, vươn lên trong cuộc sống.

Nâng cao chất lượng công tác giám định bảo hiểm y tế

Bảo Bình |

Giám định chi phí khám, chữa bệnh (KCB) bảo hiểm y tế (BHYT) là nhiệm vụ quan trọng của cơ quan bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Trị nhằm quản lý quỹ BHYT hiệu quả, bền vững.