Tái diễn tình trạng rải tờ rơi, dán quảng cáo cho vay tiền

Anh Quân |

Sau một thời gian tạm lắng, gần đây, trên nhiều tuyến phố ở TP. Đông Hà (Quảng Trị) tái diễn tình trạng rải tờ rơi, dán quảng cáo cho vay, mượn tiền trên mặt đường, trên các cột điện, tường rào.

Nội dung của những tờ rơi, quảng cáo là cho vay, mượn tiền với lãi suất thấp, thủ tục nhanh gọn. Một người dân trên đường Nguyễn Huệ cho biết: “Sáng nay, chúng tôi rất bức xúc khi cả một đoạn phố dài bị rải đầy tờ rơi quảng cáo cho vay, mượn tiền kèm theo số điện thoại để liên lạc. Tình trạng này chỉ xuất hiện trong mấy ngày gần đây và không ai biết được tờ rơi được rải vào thời điểm nào.

Quảng cáo cho vay, mượn tiền dán trên một cột điện ở đường Trần Hưng Đạo, TP. Đông Hà -Ảnh: A.Q​
Quảng cáo cho vay, mượn tiền dán trên một cột điện ở đường Trần Hưng Đạo, TP. Đông Hà -Ảnh: A.Q​

Nghị định số 28/2017/NĐ-CP quy định: Các hành vi quảng cáo, phát tờ rơi quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan, trật tự an toàn xã hội, giao thông như: phát tờ rơi, treo, đặt, dán, vẽ quảng cáo trên cột điện, trụ điện, cột tín hiệu giao thông và cây xanh nơi công cộng, tại các giao lộ… Tùy theo mức độ vi phạm có thể bị xử phạt ở mức cao nhất lên đến 20 triệu đồng.

Đây thực ra là hoạt động quảng cáo cho vay nóng, lãi suất cao. Người dân mong muốn chính quyền cần kiểm tra, xử lý nghiêm hoạt động này để bảm đảm an ninh trật tự và mỹ quan đô thị”.

Việc rải tờ rơi, dán quảng cáo cho vay, mượn tiền này có dấu hiệu của hoạt động “tín dụng đen” và trên thực tế đã có nhiều người dân điêu đứng vì đã liên hệ với các số điện thoại trên những tờ quảng cáo này để vay tiền rồi không có khả năng trả nợ do lãi suất cao. Đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp quyết liệt và hiệu quả để giải quyết tình trạng này.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Phát hiện lô áo quần không rõ nguồn gốc xuất xứ trị giá khoảng 190 triệu đồng

Q.H |

Sáng nay 15/9/2020, theo thông tin từ lãnh đạo Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị, lực lượng chức năng vừa phát hiện, tạm giữ một lô áo quần không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá khoảng 190 triệu đồng.

Bộ Lao động đề xuất hai phương án nghỉ Tết Tân Sửu 2021 kéo dài 7 ngày

Hồng Kiều |

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ chọn phương án nghỉ Tết hài hoà, người lao động chủ động thời gian đi lại, giao thông vận tải hành khách cũng đỡ bị áp lực trước Tết.

Điểm mặt những "giang hồ mạng" vướng vào vòng lao lý

Thanh Mai |

Thời gian gần đây, hàng loạt “dân chơi” nổi tiếng trên mạng đã bị công an triệu tập để điều tra về những hành vi vi phạm pháp luật.

Cụ bà 100 tuổi ở Quảng Nam chiến thắng COVID-19

Thanh Chung |

Cụ bà 100 tuổi ở Quảng Nam là bệnh nhân mắc COVID-19 lớn tuổi nhất nước ta đã được công bố điều trị khỏi và xuất viện.