Tai nạn giao thông thảm khốc tại Algeria, hàng chục người thiệt mạng

Tấn Đạt-Minh Châu |

Vụ va chạm giữa một xe khách đường dài và một xe tải rơmoóc xảy ra tại Oued Khebaza, cách thủ đô Algiers khoảng 650km về phía Tây Nam khiến 13 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

Theo phóng viên TTXVN tại Algeria, ngày 12/9, một vụ tai nạn nghiêm trọng giữa xe khách và xe tải ở miền Tây Bắc nước này đã khiến 13 người thiệt mạng và 8 người bị thương.

Cơ quan Cứu hộ dân sự Algeria cho biết vụ va chạm giữa một xe khách đường dài nối hai thị trấn Sidi Bel Abbes và Boussemghoune và một xe tải rơmoóc xảy ra tại Oued Khebaza, cách thủ đô Algiers khoảng 650km về phía Tây Nam.

Ảnh minh họa. (Nguồn: aps.dz)
Ảnh minh họa. (Nguồn: aps.dz)

Theo một đoạn video được một số phương tiện truyền thông đăng tải, xe khách gặp nạn đã bị biến dạng hoàn toàn phần đầu trong khi phần rơmoóc của xe tải bị rời ra và lật nhào trên đường. Những người bị thương đã được đưa tới một bệnh viện địa phương gần đó cấp cứu.

Cơ quan Hiến binh quốc gia Algeria đã mở một cuộc điều tra để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn này.

Theo Hãng Thông tấn nhà nước Algeria (APS), Tổng thống Abdelmajid Tebboune đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Theo Ủy ban An toàn đường bộ quốc gia, nguyên nhân chính gây ra các vụ tai nạn giao thông đường bộ ở Algeria là do lái xe chạy quá tốc độ.

Năm 2020, do các hạn chế đi lại được áp đặt để ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19, số vụ tai nạn giao thông đã giảm 13,16% so với năm 2019.

Cụ thể, Algeria đã ghi nhận gần 19.000 vụ tai nạn đường bộ trong năm 2020, khiến 2.844 người tử vong, giảm so với 22.507 vụ tai nạn và 3.275 người thiệt mạng trong năm 2019.

Cùng ngày, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại bang Gezira, miền Trung Sudan, khiến 8 người thiệt mạng và 13 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra giữa một xe tải chở hàng hóa và một xe khách nhỏ trên đường quốc lộ giữa Khartoum và Medani, gần huyện Al-Kamlin. Nguyên nhân của vụ tai nạn là do lái xe chạy quá tốc độ và vượt sai làn.

Sudan là một trong những nước có tỷ lệ tử vong do tai nạn giao thông cao nhất, mà nguyên nhân chủ yếu là do lái xe ẩu, đường sá xuống cấp...

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Ấn Độ: Tàu chở 100 người bị chìm trong vụ tai nạn đường thủy

PV |

Lực lượng cứu hộ đang nỗ lực tìm kiếm nạn nhân sau khi một chiếc thuyền chở khoảng 100 người đã bị chìm ở bang Assam, Đông Bắc Ấn Độ do va chạm với một chiếc thuyền khác.

Bốn ngày nghỉ lễ, 24 người tử vong vì tai nạn giao thông

Chu Thanh Vân |

Cục Cảnh sát giao thông cho biết, 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh (2/9 – 5/9), toàn quốc xảy ra vụ 57 tai nạn giao thông, làm chết 24 người, bị thương 39 người.

Ngày nghỉ lễ 2/9: Xảy ra 16 vụ tai nạn, làm 7 người chết

Chu Thanh Vân |

Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông, ngày 2/9, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh dài 4 ngày, cả nước xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông, làm 7 người chết và 11 người bị thương. Tất cả các vụ tai nạn trên đều xảy ra trên đường bộ. Đường sắt và đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn giao thông.

Sơ cứu kịp thời thuyền viên bị tai nạn trên biển

Thục Quyên |

Ngày 29/8/2021, theo thông tin từ Ban quản lý (BQL) Cảng cá Quảng Trị, đơn vị vừa phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Tùng tiếp nhận và sơ cứu 1 thuyền viên tàu cá bị tai nạn khi đang khai thác trên biển.