Tạm dừng hoạt động Chợ Đông Hà sau khi ghi nhận nhiều ca COVID-19 cộng đồng

Tây Long |

Bắt đầu từ hôm nay 26/12, Chợ Đông Hà (TP. Đông Hà, Quảng Trị) tạm dừng hoạt động trong vòng 3 ngày để triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Theo số liệu tổng hợp từ báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh, từ ngày 20 đến ngày 26/12/2021, toàn tỉnh ghi nhận 468 ca COVID-19, trong đó có 275 ca cộng đồng. Dịch bệnh diễn biến phức tạp tại nhiều địa phương trong tỉnh, đặc biệt là thành phố Đông Hà và huyện Gio Linh. Trong đó, riêng thành phố Đông Hà, từ 23 đến ngày 26/12/2021, có 121 ca cộng đồng được ghi nhận trên địa bàn. Nhiều ca COVID-19 được phát hiện có liên quan đến Chợ Đông Hà.

Đoàn viên, thanh niên Thành đoàn Đông Hà hỗ trợ cơ quan chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 các tiểu thương ở Chợ Đông Hà - Ảnh: TĐĐH
Đoàn viên, thanh niên Thành đoàn Đông Hà hỗ trợ cơ quan chuyên môn lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 các tiểu thương ở Chợ Đông Hà - Ảnh: TĐĐH

Đánh giá tình hình COVID-19 xảy ra tại Chợ Đông Hà có những diễn biến phức tạp, UBND thành phố Đông Hà đã yêu cầu Ban Quản lý Chợ Đông Hà tạm dừng hoạt động chợ trong 3 ngày, bắt đầu từ 26/12/2021. Ban Quản lý Chợ Đông Hà có trách nhiệm phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố Đông Hà triển khai phun khử khuẩn, tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực Chợ Đông Hà; lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ tiểu thương ở chợ và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định để sớm đưa Chợ Đông Hà vào hoạt động trở lại theo kế hoạch.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị mổ thành công ca u màng tủy đầu tiên bằng kỹ thuật vi phẫu

Phương Thảo |

Việc phẫu thuật thành công trường hợp u màng tủy đầu tiên bằng kỹ thuật vi phẫu hiện đại cho bệnh nhân tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị được xem là bước tiến mới trong việc làm chủ và ứng dụng các kỹ thuật cao trong công tác điều trị những ca bệnh khó, phức tạp. Ca mổ này thành công đã góp phần củng cố niềm tin cho người dân về chất lượng chuyên môn của ngành y tế tỉnh.

Thêm 16.157 ca mắc COVID-19 trong ngày 24/12, lần đầu tiên Hà Nội vượt 1.830 ca

Hải My |

Theo Bộ Y tế, trong ngày 24/12, Việt Nam có 16.157 ca mắc COVID-19, trong đó 15 ca nhập cảnh. Hà Nội dẫn đầu cả nước với số ca nhiễm 1.834 ca, Cà Mau 1.334 ca, Tây Ninh 948 ca.

Bộ Y tế công bố 20 bệnh nền có nguy cơ tử vong cao khi mắc COVID-19

Hải My |

Bộ Y tế vừa có công văn khẩn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc hướng dẫn quản lý, bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ mắc COVID-19 trước khả năng lây lan nhanh và gây nguy hiểm như Delta (B.1.617), Omicron (B.1.1.529).

Xử lý nghiêm xe vận tải không lắp camera giám sát hành trình

B.A |

Khẩn trương thực hiện nghiêm quy định lắp đặt camera trên xe ô tô kinh doanh vận tải và chuyển đổi biển kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải sang nền màu vàng theo đúng quy định của Bộ Công an- đó là chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành.