Tạm dừng họp chợ Cam Hiếu do có trường hợp dương tính với COVID-19

Lê Trường |

Ngày 4/1, thông tin từ UBND xã Cam Hiếu (huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị) cho biết, địa phương đã ra thông báo tạm dừng họp chợ Cam Hiếu do có một tiểu thương dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Để đảm bảo công tác phòng, chống COVID-19 trên địa bàn, chợ Cam Hiếu tạm dừng kinh doanh, buôn bán từ ngày 4/1/2022 cho đến khi có thông báo mới. Trước đó, bà N.T.T là tiểu thương bán hàng gia vị tại chợ dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Chợ Cam Hiếu tạm dừng hoạt động bắt đầu từ ngày 4/1/2022 cho đến khi có thông báo mới do có một tiểu thương dương tính COVID-19 - Ảnh: L.T
Chợ Cam Hiếu tạm dừng hoạt động bắt đầu từ ngày 4/1/2022 cho đến khi có thông báo mới do có một tiểu thương dương tính COVID-19 - Ảnh: L.T

Cùng với việc tạm dừng họp chợ, UBND xã Cam Hiếu cũng thông báo những trường hợp có tiếp xúc, đến mua hàng tại quầy bà N.T.T từ ngày 27/12/2021 đến ngày 2/1/2022 đến trạm y tế để khai báo y tế. Mọi người dân phải thực hiện tốt các biện pháp 5K để phòng, chống dịch.

Chủ tịch UBND xã Cam Hiếu Mai Chiếm Hiệp cho biết, sau khi có thông tin về ca dương tính COVID-19, xã đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức xét nghiệm nhanh cho hơn 50 tiểu thương buôn bán tại chợ.

“Sau khi xét nghiệm nhanh, 9 trường hợp có kết quả dương tính được cách ly tại Trung tâm Học tập cộng đồng thôn Vĩnh Đại ngay cạnh chợ và đợi kết quả khẳng định từ xét nghiệm RT-PCR”, ông Mai Chiếm Hiệp thông tin thêm.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

“Phiên chợ 0 đồng” hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Lê Trường |

Ngày 30/12, tại xã Triệu Sơn, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Triệu Phong (Quảng Trị) tổ chức “Phiên chợ 0 đồng” chia sẻ cùng Nhân dân bị ảnh hưởng do COVID-19 trên địa bàn.

Tạm dừng hoạt động Chợ Đông Hà sau khi ghi nhận nhiều ca COVID-19 cộng đồng

Tây Long |

Bắt đầu từ hôm nay 26/12, Chợ Đông Hà (TP. Đông Hà, Quảng Trị) tạm dừng hoạt động trong vòng 3 ngày để triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19.

Thanh niên thường xuất hiện tại các chợ trên địa bàn trong tình trạng co giật dương tính với SARS-CoV-2

Hương Lài |

Ngày 20/12, nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Triệu Hải cho biết, bệnh nhân Trần Hải Hồ N. (30 tuổi), trú xã Thủy Bằng, huyện Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã có kết quả xét nghiệm PCR dương tính SARS-CoV-2.

Người biểu hiện ho, sốt, đau họng không đến chợ, trung tâm thương mại

Thanh Mai |

Người dân đi đến khu vực trên cần luôn thực hiện thông điệp 5K, trong đó lưu ý đeo khẩu trang đúng cách.