Tạm giam đối tượng xưng nhân viên ngân hàng để lừa lấy tiền cứu trợ lũ lụt

Hưng Thơ |

Công an huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) đã khởi tố và bắt tạm giam 1 đối tượng chiếm đoạt tiền cứu trợ lũ lụt của người phụ nữ.

Ngày 18.12, Công an huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) cho hay, sau khi nhận được thông tin phản ánh, đơn vị đã vào cuộc điều tra và hiện đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Văn Phú Hoàng (SN 1993, trú tại thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam) để điều tra về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Hoàng bị Công an huyện Gio Linh khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: Thanh Bình.
Đối tượng Hoàng bị Công an huyện Gio Linh khởi tố, bắt tạm giam. Ảnh: Thanh Bình.

Trước đó, thấy nhiều người dân rơi vào cảnh khó khăn do mưa lũ, chị Hoàng Thị Thu H (trú tại xã Gio Việt, huyện Gio Linh) kêu gọi ủng hộ đồng bào bị lũ lụt trên mạng xã hội và nhận được 34 triệu đồng. Số tiền này chị H để trong tài khoản ngân hàng cá nhân, chưa kịp trao cho người dân thì vào ngày 25.10, chị H nhận được cuộc gọi của một người đàn ông xưng là nhân viên ngân hàng.

Người đàn ông yêu cầu chị cung cấp số thẻ ngân hàng, ngày kích hoạt và một số thông tin cá nhân để thực hiện lại 1 số giao dịch bị treo. Chị H cung cấp thông tin và sau đó tài khoản báo trừ 19 triệu đồng, tiếp đó bị trừ hơn 15 triệu đồng nữa.

Thấy tiền bị trừ vô lý, chị H đến ngân hàng làm việc, thì được ngân hàng cho biết 2 giao dịch trên được thanh toán qua Công ty CP Giải pháp thanh toán Việt Nam (VN PAY), nhưng chưa rõ nội dung giao dịch.

Nhận được thông tin, Công an huyện Gio Linh lập tức vào cuộc điều tra. Hiện, Hoàng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình.

TAGS

Bắt đối tượng trong đường dây lừa đảo xuyên quốc gia gần 400 tỷ đồng

Đỗ Trưởng |

Khi có được thông tin của bị hại, nhóm đối tượng này sẽ chuyển cho một số đối tượng khác sinh sống ở Campuchia khai thác lấy thông tin tài khoản ngân hàng và cung cấp thông tin cho Lê Thành Nhân.

Bắt đối tượng lừa đảo qua mạng với số tiền hơn 1 tỷ đồng

Quách Du |

Bằng cách giả vờ mua bán thẻ qua mạng, Lực đã lừa đảo được nhiều người với số tiền lên đến hơn 1 tỷ đồng.

Bắt đối tượng lừa đảo tiền của nhiều người qua Facebook

Phúc Đạt |

Một đối tượng ở Thừa Thiên Huế vừa bị bắt giữ vì có hành vi dùng Facebook lừa đảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người.

Huế: Bắt chủ tịch chi hội nghề cá lừa đảo chiếm đoạt tiền tỉ

Phúc Đạt |

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế vừa bắt tạm giam đối tượng Phan Văn Chinh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.