Tạm giữ đối tượng trồng trái phép hơn 1.000 cây cần sa

Hoài Thu |

Sau khi kiểm đếm, vườn rẫy của đối tượng Bảo có tổng cộng 1.012 cây cần sa, trong đó cây cao nhất là 1,2m và cây thấp nhất là 8cm.

Ngày 6/1, Công an huyện Ea H’Leo (Đắk Lắk) cho biết đơn vị này đã quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Bảo (sinh năm 1981, trú tại phường Thành Công, thành phố Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi trồng trái phép hơn 1.000 cây cần sa.

Lực lượng chức năng nhổ bỏ cây cần sa trồng trái phép trong rẫy của đối tượng Bảo. (Ảnh: TTXVN phát)
Lực lượng chức năng nhổ bỏ cây cần sa trồng trái phép trong rẫy của đối tượng Bảo. (Ảnh: TTXVN phát)

Trước đó, qua theo dõi và nắm tình hình, chiều 4/1, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Ea H’leo phối hợp với Công an xã Ea Nam kiểm tra, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Bảo đang trồng trái phép số lượng lớn cây cần sa trên đất rẫy ở thôn 5A, xã Ea Nam.

Đây là vườn rẫy xa khu dân cư, ít người qua lại nên Bảo đã lợi dụng để trồng trái phép cây cần sa xen lẫn giữa các cây hồ tiêu.

Sau khi kiểm đếm, vườn rẫy của đối tượng Bảo có tổng cộng 1.012 cây cần sa, trong đó cây cao nhất là 1,2m và cây thấp nhất là 8cm.

Làm việc với lực lượng chức năng, đối tượng Bảo khai nhận do Bảo nuôi gà thường xuyên bị dịch. Khi đưa con lên thành phố Buôn Ma Thuột khám bệnh, Bảo gặp người quen và được cho hạt giống, mang về trồng để cho gà ăn.

Mặc dù biết cây cần sa là loại cây bị pháp luật nghiêm cấm, nhưng Bảo vẫn trồng vì “không nghĩ hậu quả nghiêm trọng như vậy.”

Lực lượng chức năng làm việc với đối tượng Nguyễn Văn Bảo. (Ảnh: TTXVN phát)
Lực lượng chức năng làm việc với đối tượng Nguyễn Văn Bảo. (Ảnh: TTXVN phát)

Sau khi lập biên bản bắt quả tang, nhổ bỏ và niêm phong hơn 1.000 cây cần sa, Công an huyện Ea H’leo đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Bảo để điều tra về hành vi trồng trái phép cây cần sa.

Trung tá Đào Quốc Đạt, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Công an huyện Ea H’Leo, khuyến cáo người dân tuyệt đối không được trồng các loại cây có chứa chất ma túy như cây cần sa để phục vụ bất cứ mục đích gì, nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hành vi trồng cây cần sa là hành vi bị pháp luật nghiêm cấm, có thể bị xử phạt đến 7 năm tù giam và phạt tiền đến 50 triệu đồng.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Bắt giữ 2 đối tượng mua bán, tàng trữ 18.000 viên ma túy tổng hợp

Q.H |

Ngày 22/12/2020, theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Trị, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy vừa bắt giữ 2 nam thanh niên có hành vi tàng trữ, mua bán trái phép chất ma túy.

Hơn một nửa số vụ phạm tội ở Lào liên quan đến ma túy

PV |

Một báo cáo về công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự của Công an Lào mới đây cho thấy, hơn một nửa số vụ phạm tội hình sự trong năm 2020 có liên quan đến ma túy.

Bắt giữ đối tượng người Lào vận chuyển 8 kg ma túy đá

Mạnh Hùng |

Ngày 15/12/2020, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Trị cho biết vừa bắt giữ và tiến hành bàn giao một đối tượng người Lào cho Ty An ninh tỉnh Savannakhet. Đây là đối tượng bị Công an Lào truy nã vì tội vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy.

Quảng Trị: Lại phát hiện nhiều người dương tính với ma túy ở Bar Nonstop

Hàn Nguyên |

Trong năm 2020, lần thứ 2 Công an TP. Đông Hà phát hiện ở quán Bar Nonstop có nhiều người dương tính với chất ma túy.