Tạm giữ nhân viên ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt gần 15 tỉ đồng

Lê Phi Long |

Ngày 21.8 Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa quyết định tạm giữ hình sự đối với một cán bộ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) - chi nhánh Quảng Bình về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đó là Dương Minh Phú (SN 1988, trú tại huyện Bố Trạch), là nhân viên Phòng giao dịch Bố Trạch.

Trước đó, lực lượng công an nhận đơn tố giác của nhiều người dân trên địa bàn huyện Bố Trạch về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của Phú.

Sau khi vào cuộc điều tra, lực lượng Công an đã xác minh, bước đầu làm rõ Dương Minh Phú đã lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt số tiền gần 15 tỉ đồng.

Đối tượng Phú bị tạm giữ phục vụ công tác điều tra. Ảnh: CAQB
Đối tượng Phú bị tạm giữ phục vụ công tác điều tra. Ảnh: CAQB

Theo khai nhận ban đầu của Phú tại cơ quan Công an, lợi dụng sự tin tưởng của người dân về việc làm thủ tục giúp người dân vay vốn ngân hàng, Phú đã lừa nhiều người ký khống vào các loại giấy tờ như ủy nhiệm chi, giấy rút tiền mặt và một số hồ sơ có liên quan khác. 

Sau đó Phú đã nâng khống số tiền, rồi chuyển cho khách hàng số tiền cần vay, số còn lại Phú chiếm đoạt, mỗi người từ 1 tỉ đến 2,6 tỉ đồng.

Trao đổi với Lao Động, đại diện ngân hàng BIDV Quảng Bình xác nhận Dương Minh Phú là nhân viên BIDV phòng giao dịch Bố Trạch. Hiện BIDV Quảng Bình đang phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ sự việc. 

Vụ việc hiện đang tiếp tục được điều tra, làm rõ. 

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Mẹ bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường "lộ diện", là sinh viên năm 2

Vũ Ngọc |

Cơ quan chức năng đã xác định được mẹ của bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường, là nữ sinh viên năm 2 của 1 trường đại học ở Hà Nội.

Triệu chứng mới của COVID-19

PV |

Các bác sĩ tại Australia gần đây đã phát hiện số ca mắc Covid-19 có các triệu chứng tương tự bệnh cước ngón chân đang gia tăng tại nước này.

Kiểm điểm một loạt cán bộ xã, huyện vì "tạo dư luận xấu" sau buổi họp

Đức Nghĩa |

Từ thông tin người dân phản ánh trên mạng xã hội, lãnh đạo UBND huyện Gio Linh (tỉnh Quảng Trị) đã yêu cầu một loạt cán bộ xã, huyện viết giải trình và kiểm điểm rút kinh nghiệm vì liên quan đến sự việc.

Ông Nguyễn Quốc Khánh giữ chức Phó trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh Quảng Trị

Mai Linh - Quách Long |

Ngày 18/8, đồng chí Nguyễn Đăng Quang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Quảng Trị đã dự lễ và trao quyết định bổ nhiệm Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ. Tham dự có đồng chí Hồ Đại Nam, UVBTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ.