Tặng gạo cho người đồng bào thiểu số bị ảnh hưởng dịch COVID- 19 tại Lao Bảo

YMS |

Ngày 08/4/2020, UBND thị trấn Lao Bảo (Hướng Hoá, Quảng Trị) phối hợp với các mạnh thường quân tổ chức tặng gạo cho các hộ dân nghèo, khó khăn người dân tộc thiểu số ảnh hưởng dịch COVID- 19 trên địa bàn.

Trong dịp này, doanh nghiệp Hào Quang, gia đình anh chị Chiến Yến (thị trấn Lao Bảo) đã hỗ trợ hơn 2 tấn gạo trị giá 25 triệu đồng cho 82 hộ dân nghèo, hoàn cảnh khó khăn ở các khóm Ka Túp, Ka Tăng, Khe Đá thuộc thị trấn Lao Bảo.

 
Lãnh đạo thị trấn Lao Bảo và các Mạnh Thường Quân trao gạo tại khóm Ka Tăng.

Anh Đức Hào, chủ doanh nghiệp Hào Quang cho biết, do ảnh hưởng dịch COVID- 19, người dân các bản ở thị trấn Lao Bảo vốn có đời sống khó khăn nay càng khó khăn hơn. Nhằm chia sẻ với những khó khăn đó, chúng tôi đã xin góp một phần nhỏ để giúp đồng bào đang bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

 
 Tặng gạo cho người dân khóm Ka Túp.
 
 Tặng gạo cho người dân khóm Khe Đá.
 

Các khóm Ka Túp, Ka Tăng, Khe Đá chủ yếu người dân tộc thiểu số sinh sống. Với gần 400 hộ, trong đó hộ nghèo chiếm 25%.

Ông Nguyễn Hữu Dũng - Chủ tịch UBND thị trấn Lao Bảo cho biết, thời gian qua, cùng với sự vận động các doanh nghiệp, đơn vị hỗ trợ, động viên cho các chốt chống dịch bộ đội Biên phòng, các điểm cách ly để giảm bớt khó khăn, gánh nặng cho chính quyền. Đồng thời  thị trấn Lao Bảo cũng đã vận động các mạnh thường quân trong và ngoài thị trấn hỗ trợ những gia đình khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID- 19. Trong đó, người dân các khóm trên vốn khó khăn, chủ yếu thuê đất trồng chuối bên Lào và làm các dịch vụ tại cửa khẩu. Nhưng do dịch bệnh, các nguồn thu từ chuối, nông sản khác đều bị ngưng trệ, không có thu nhập. “Chính quyền thị trấn sẽ tiếp tục huy động nguồn lực xã hội để hỗ trợ người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch trong thời gian tới”, ông Dũng nói.

TAGS

Khẩn trương thành lập tổ kiểm tra liên ngành, người không đeo khẩu trang không được vào khu vực cảng cá

Tiến Nhất |

Đó là chỉ đạo của ông Hà Sỹ Đồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị tại chuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các cảng cá trọng điểm trên địa bàn tỉnh vào ngày 7/4.

Trao quà Việt Nam gửi tặng các nước châu Âu trong COVID-19

PV |

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ngày 07/4, tại trụ sở Bộ Ngoại giao, Thứ trưởng Ngoại giao Tô Anh Dũng đã tiến hành trao tượng trưng số hàng hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 của Chính phủ và nhân dân Việt Nam gửi tặng Chính phủ và nhân dân các nước Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha và Anh, bị ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19.

Sáng 8/4, thêm 2 ca mới mắc COVID-19, 1 ca liên quan BN243

Hiền Minh |

Tính tới 6h sáng 8/4, tổng số ca mắc COVID-19 trên cả nước ta là 251 trường hợp, trong đó 156 người từ nước ngoài chiếm 62,6%, 95 người lây nhiễm thứ phát. 

44 năm mới làm xong đám cưới

Minh Hà |

Câu chuyện xảy ra với hơn 65 ngàn đồng bào dân tộc Vân Kiều trên địa bàn tỉnh Quảng Trị.