Tàng trữ gần 300 viên ma túy, nam thanh niên lĩnh 6 năm 6 tháng tù

Hưng Thơ |

Nam thanh niên 22 tuổi tàng trữ gần 300 viên ma túy bị tòa án nhân dân xét xử lưu động và tuyên phạt hơn 6 năm tù.

Ngày 13.4, TAND huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) mở phiên toà xét xử Hồ Văn Thái (22 tuổi, trú tại khóm Ka Tăng, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa) về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Phiên tòa được tổ chức lưu động tại xã Hướng Phùng (huyện Hướng Hóa) đã thu hút đông đảo người dân trên địa bàn đến xem.

Đối tượng Hồ Văn Thái tại phiên xét xử lưu động. Ảnh: LM.
Đối tượng Hồ Văn Thái tại phiên xét xử lưu động. Ảnh: LM.

Trước đó, vào ngày 6.2.2021, Đồn Biên phòng Hướng Phùng phối hợp với lực lượng chức năng tuần tra tại khu vực cửa khẩu phụ Cheng, thì phát hiện Hồ Văn Thái có biểu hiện nghi vấn. Khi yêu cầu kiểm tra thì Thái bỏ chạy, buộc lực lượng chức năng phải truy đuổi và khống chế. Qúa trình kiểm tra phát hiện trong túi quần của Hồ Văn Thái có 2 túi ni lon, trong đó chứa 282 viên nén màu hồng và 3 viên nén màu xanh.

Qua giám định, các viên nén là ma túy loại Methamphetamine với tổng trọng lượng là 26,6889g. Số ma túy trên được Hồ Văn Thái khai nhận mua từ một người không quan biết trên địa bàn thị trấn Lao Bảo vào ngày 3.2.2021 với giá 5 triệu đồng để sử dụng.

Tại phiên tòa, Hồ Văn Thái đã thành khẩn khai báo, cúi đầu nhận tội và mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Thái bị tuyên án 6 năm 6 tháng tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

TAGS

Bắt 2 phụ nữ cấu kết mua bán trái phép chất ma túy

Đức Vũ |

Chung là người trực tiếp móc nối, tìm kiếm các điểm tiêu thụ ma túy trên địa bàn thành phố Vinh, sau đó liên hệ với các đối tượng không có việc làm, phụ nữ có con nhỏ, đặc biệt là nhiều đối tượng vỡ nợ để dụ dỗ làm người vận chuyển số ma túy.

Phạt tù chung thân đối tượng người Lào phạm tội mua bán trái phép chất ma túy qua biên giới

Lê Minh |

Ngày 25/3/2021, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự xét xử bị cáo Xangthong Buoilavan (sinh năm 1990), trú tại bản Densavan, huyện Sepon, tỉnh Savannakhet (Lào), bị Viện KSND tỉnh truy tố về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo khoản 4 Điều 251 Bộ luật Hình sự. Phiên tòa được truyền hình trực tuyến đến với các điểm cầu của TAND các huyện, thị xã, thành phố để cán bộ TAND hai cấp tiếp cận, nghiên cứu, rút kinh nghiệm.

16.000 viên ma túy nằm giữa mớ cải thảo, mỳ tôm được bỏ lại bên đường

Hưng Thơ |

Phát hiện thấy hai bao gai nằm bên lề đường, lực lượng chức năng kiểm tra thì phát hiện có nhiều gói mỳ tôm, miến, cải thảo và 8 gói nilon đựng nhiều ma túy.

Bắt giữ đối tượng vận chuyển ma túy vượt biên giới trong đêm

Đình Tiến |

Ngày 23/3/2021, Đồn Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Lao Bảo - Bộ đội Biên phòng Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa bắt giữ một đối tượng vận chuyển 193 viên ma túy vượt biên trong đêm.