Tập trung rà soát, truy vết tận gốc các trường hợp trở về từ vùng có dịch

Q.H |

Ngày 29/1/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Lê Đức Tiến chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai giải pháp phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan.

Hiện nay, tình hình COVID-19 trên thế giới cũng như tại Việt Nam đang diễn biến hết sức phức tạp. Ngày 27/1/2021, Việt Nam tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới trong cộng đồng tại tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh. Tại Quảng Trị, đến nay, mặc dù tình hình COVID-19 đang được kiểm soát tốt nhưng nguy cơ lây nhiễm vẫn rất cao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: Q.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: Q.H

Để phòng, chống COVID-19 trong tình hình mới, lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan triển khai các nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các lực lượng chức năng và UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo khai báo y tế bắt buộc, xét nghiệm PCR và giám sát y tế tại nhà đối với tất cả công dân trở về từ các tỉnh có dịch kể từ ngày 1/1/2021. Riêng những công dân trở về từ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương và sân bay Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh kể từ ngày 28/1/2021 thì phải cách ly tập trung ngay lập tức.

Sau khi tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan đã nhanh chóng nắm chắc tình hình, triển khai các biện pháp phòng, chống COVID-19. Theo báo cáo từ lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và lực lượng chức năng, hiện nay, trên địa bàn có nhiều trường hợp trở về từ vùng dịch và đến từ vùng dịch. Tại huyện Triệu Phong, hiện có 34 người đến từ thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh và 10 người đi cùng đang được cách ly tại Nhà khách UBND huyện. Tại huyện Đakrông, một đoàn từ thiện gồm các thành viên từ thành phố Hồ Chí Minh, Hải Dương đến trao quà ở xã A Vao đã được lấy mẫu xét nghiệm. Có 1 trường hợp trở về từ thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương có triệu chứng liên quan đến đường hô hấp đã được cách ly y tế tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến khẳng định, hiện nay, tình hình COVID-19 trên địa bàn đang được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, nguy cơ phát sinh, lây lan dịch bệnh vẫn còn cao. Vì vậy, các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan không được chủ quan, lơ là mà phải nêu cao quyết tâm, bám sát chỉ đạo phòng, chống COVID-19 của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh. Cần tập trung làm tốt rà soát, truy vết tận gốc các trường hợp trở về từ vùng có dịch và thực hiện các biện pháp giám sát y tế, xét nghiệm PCR, cách ly… kịp thời. Tuyên truyền, vận động người dân đeo khẩu trang nơi công cộng; dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người nếu chưa cần thiết; rà soát, chuẩn bị mở thêm các khu cách ly tập trung; phát hiện sớm, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép…

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Quảng Trị dừng các hoạt động, sự kiện đông người để phòng dịch COVID-19

Hưng Thơ |

Tỉnh Quảng Trị yêu cầu dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người chưa cần thiết và cách ly tập trung đối với người trở về từ địa phương có dịch COVID-19.

Phó Thủ tướng: "Chúng ta phải cố gắng dập dịch trong 10 ngày"

Thanh Mai |

PTT Vũ Đức Đam nhấn mạnh người dân tuyệt đối không chủ quan bởi dịch có thể bùng phát ở bất cứ địa phương nào.

Nhà trai đã đến "cửa ngõ" Quảng Ninh những phải quay về Hải Phòng vì dịch COVID-19

Thanh Mai |

Theo người thân của hôn lễ này cho biết, những ngày trước dịch bệnh chưa có diễn biến bất ngờ như hiện nay nên đã chọn ngày làm đám cưới.

Phải luôn trong tình thế “sẵn sàng chiến đấu”

Lê Minh |

Ngày 22/1/2021, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Phòng chống COVID -19 tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam cùng các thành viên trong ban chỉ đạo đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh trên tuyến biên giới qua địa bàn huyện Đakrông (Quảng Trị) và làm việc với các lực lượng chức năng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch.