Tàu ngầm du lịch mất tích khi tham quan xác tàu Titanic

Thanh Mai |

Một tàu ngầm chuyên đưa du khách đi ngắm xác tàu Titanic vừa mất tích ở Đại Tây Dương.

Ngày 19/6, tuần duyên Mỹ xác nhận, lực lượng của họ và Canada đang phối hợp tìm kiếm tàu ngầm du lịch chở 5 người thám hiểm xác tàu Titanic mất tích ở Đại Tây Dương. Tỉ phú Anh Hamish Harding nằm trong số những hành khách trên chiếc tàu này.

Một tàu ngầm nhỏ của hãng Ocean Gate Expedition chuyên đưa du khách xuống ngắm cảnh dưới đáy biển. (Ảnh: Mirror)
Một tàu ngầm nhỏ của hãng Ocean Gate Expedition chuyên đưa du khách xuống ngắm cảnh dưới đáy biển. (Ảnh: Mirror)
Tàu ngầm mất liên lạc sau khi lặn khoảng 1 giờ 45 phút vào chiều 18/6. Tuy nhiên, đến 19/6, đơn vị tổ chức mới thông báo con tàu mất tích và đề nghị sự hỗ trợ của Tuần duyên Mỹ, Canada. Các lực lượng tìm kiếm đã huy động nhiều phương tiện tham gia chiến dịch giải cứu, bao gồm cả máy bay C-130 và P8 Poseidon.

Theo các chuyên gia về cứu hộ, trên tàu ngầm mất tích có các thiết bị hỗ trợ sự sống cho 5 người, dưỡng khí có thể đủ dùng trong 96 tiếng. Tuy nhiên, Chuẩn đô đốc John Mauger của Tuần duyên Mỹ cho biết dưỡng khí trên tàu chỉ còn khoảng 70 tiếng nếu tính từ lúc tàu lặn.

Trước đó, tỉ phú Harding cho biết ông sẽ lên con tàu. Ông cũng dự đoán: "Do mùa đông tồi tệ nhất ở Newfoundland trong 40 năm qua, nhiệm vụ này có thể là nhiệm vụ có người lái đầu tiên và duy nhất tới Titanic trong năm 2023".

Những tàu ngầm du lịch nhỏ đã được sử dụng để đưa du khách xuống đáy đại dương xem xác con tàu nổi tiếng bị chìm vào năm 1912 sau khi va chạm với một tảng băng trôi.

Xác tàu Titanic nằm ở độ sâu khoảng 3.800m ngoài khơi bờ biển Newfoundland, Canada. Khoảng 1.500 trong số 2.200 người trên tàu đã thiệt mạng khi con tàu bị chìm trong chuyến đi đầu tiên từ Southampton đến New York.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

37 tàu cá ở xã Hải An và Hải Khê chưa đăng ký theo quy định

Quang Hiệp |

Theo thông tin từ UBND huyện Hải Lăng (Quảng Trị), qua kiểm ra, rà soát, vừa phát hiện 37 chiếc tàu cá trên địa bàn xã Hải An và Hải Khê chưa đăng ký theo quy định; chưa thực hiện đúng công tác chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Yêu cầu Trung Quốc rút ngay tàu Hướng Dương Hồng 10 khỏi vùng biển Việt Nam

Thanh Mai |

Bộ Ngoại giao Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt ngay hoạt động xâm phạm, rút tàu Hướng Dương Hồng 10, tàu hải cảnh, tàu cá...

Câu chuyện về người phụ nữ nhỏ tuổi nhất sống sót trên tàu Titanic

Thanh Mai |

Trong một cuộc phỏng vấn với Irish Times, Millvina từng kể sau thảm kịch đắm tàu, mẹ bà ngày nào cũng đau đầu dữ dội.

25 sự thật khán giả ít biết về phim 'Titanic'

Thanh Mai |

Mới đây, tạp chí GQ tổng hợp những câu chuyện hậu trường ít được nhắc đến của bộ phim kinh điển 'Titanic'.