Tết Dương lịch và Tết Âm lịch 2020 vào ngày nào, được nghỉ mấy ngày?

Thanh Mai |

Năm nay Tết Dương lịch vào thứ Sáu nên đa số người lao động được nghỉ 3 ngày liên tục còn Tết Âm lịch vào ngày 12/2 dương lịch.

Còn 3 tháng, chúng ta sẽ đón Tết Nguyên đán nhưng rất nhiều người khá quan tâm đến lịch nghỉ Tết, số lượng ngày nghỉ. 

Theo đề xuất lịch nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trình Thủ tướng của Bộ LĐTB&XH, tất cả các bộ, ngành đều đồng ý phương án nghỉ tết 7 ngày (từ ngày 10/2 đến 16/2/2021 Dương lịch, tức từ ngày 29 tháng Chạp đến mùng 5 tháng Giêng).

 

Lịch nghỉ Tết Âm lịch 2021 là 5 ngày nhưng do ngày mùng 2 và mùng 3 Tết rơi vào thứ Bảy và Chủ Nhật là ngày nghỉ hằng tuần nên người lao động sẽ được nghỉ bù vào ngày mùng 4 và mùng 5.

Còn Tết Dương lịch, theo quy định tại điểm a khoản 1, Điều 112 của Bộ luật Lao động 2019, người lao động toàn quốc được nghỉ 1 ngày vào Tết Dương lịch hàng năm (tức ngày 1 tháng 1 dương lịch).

Năm 2021 ngày Tết Dương lịch rơi vào ngày thứ Sáu nên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có chế độ nghỉ thứ Bảy và Chủ Nhật sẽ được nghỉ 3 ngày liên tiếp từ ngày 1-3/01/2021.

Đối với người lao động tại doanh nghiệp không có chế độ nghỉ ngày thứ Bảy, chỉ được nghỉ Chủ Nhật thì có 1 ngày nghỉ Tết Dương lịch. Tuy nhiên, lãnh đạo doanh nghiệp cũng có thể quyết định cho người lao động nghỉ thêm ngày thứ Bảy và có phương án đi làm bù. 

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Nhiều người lao động chuẩn bị tinh thần tiền thưởng Tết sẽ giảm

Thanh Mai |

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người lao động không dám nghĩ đến tiền thưởng Tết bởi lương thưởng hàng tháng cũng đã giảm từ trước đó.

Thị trường tour du lịch Tết 2021: Điểm đến hấp dẫn, giá cả 'giật mình'

Mỹ Phương |

Vietravel khuyến mãi combo du lịch tự chọn với giá chỉ từ 790.000 đồng/khách, hướng tới những điểm “phải đến một lần trong đời” như Sa Pa, Phú Quốc, Hạ Long, Vũng Tàu, Quy Nhơn, Nha Trang.

Công nhân thấp thỏm lo bị giảm thưởng Tết

Bảo Hân |

Nhiều công nhân chia sẻ, năm nay, công việc ít hơn do ảnh hưởng của COVID-19 khiến họ lo tiền thưởng Tết sẽ không bằng năm trước.

Bộ Lao động đề xuất hai phương án nghỉ Tết Tân Sửu 2021 kéo dài 7 ngày

Hồng Kiều |

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề xuất Thủ tướng Chính phủ chọn phương án nghỉ Tết hài hoà, người lao động chủ động thời gian đi lại, giao thông vận tải hành khách cũng đỡ bị áp lực trước Tết.