Thả đồi mồi dứa nặng gần 40 kg về với đại dương

Hải An |

Ngày 14/12, tại bãi biển xã Triệu Vân (huyện Triệu Phong, Quảng Trị), Ban Quản lý Khu bảo tồn biển (QLKBTB) đảo Cồn Cỏ phối hợp với Đồn Biên phòng Triệu Vân và UBND xã Triệu Vân thả 1 cá thể đồi mồi dứa về với đại dương.

Phó Giám đốc Ban QLKBTB đảo Cồn Cỏ Trần Khương Cảnh cho biết, khoảng 6 giờ sáng cùng ngày, các ngư dân Lê Hữu Phiếu, Lê Hữu Tẩy, Nguyễn Quang Hoà ở Thôn 7 (xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong) trong khi đang đánh bắt thủy sản trên biển đã phát hiện cá thể đồi mồi dứa có trọng lượng gần 40 kg; có chiều dài, rộng của thân và mai là 80x60x55 cm bị mắc lưới.

Thả đồi mồi dứa về với đại dương - Ảnh: T.K.C
Thả đồi mồi dứa về với đại dương - Ảnh: T.K.C

Ngay lập tức, các ngư dân này đã thông tin đến tình nguyện viên bảo vệ rùa biển xã Triệu Vân và Ban QLKBTB đảo Cồn Cỏ để được hướng dẫn cứu hộ. Nhận được thông tin, Ban QLKBTB đảo Cồn Cỏ đã phối hợp với Đồn Biên phòng Triệu Vân và chính quyền xã Triệu Vân tiếp nhận, kiểm tra sức khỏe và cùng với ngư dân thả cá thể đồi mồi dứa này trở lại về biển an toàn.

Được biết, đồi mồi dứa (Lepidochelys Olivacea) thuộc loại nguy cấp theo phân loại của Tổ chức bảo tồn thiên nhiên quốc tế (IUCN). Đồi mồi dứa là 1 trong 5 loài rùa biển quý hiếm trong Sách đỏ Việt Nam đang bị đe dọa nghiêm trọng, cần được bảo tồn.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Ra mắt Ban Công tác đa bên về phục hồi và phát triển rừng bền vững tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Đakrông giai đoạn 2023 - 2025

Thanh Trúc |

Ngày 31/10, Ban Quản lý Dự án Quản lý rừng bền vững và Bảo tồn đa dạng sinh học (VFBC) tổ chức lễ ra mắt Ban Công tác đa bên về phục hồi và phát triển rừng bền vững tại Khu Bảo tồn thiên nhiên (BTTN) Đakrông, tỉnh Quảng Trị giai đoạn 2023 - 2025 (gọi tắt là Ban Công tác đa bên).

Nguy cơ mắc ung thư do ô nhiễm đại dương

PV |

Hạt nhựa siêu nhỏ - vi nhựa (microplastics) và nước thải đã qua xử lý của các nhà máy hạt nhân được coi là những mối đe dọa lớn tiềm ẩn đối với sức khỏe con người.