Thành lập Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị

Tú Linh |

Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung vừa ký Quyết định số 765/QĐ-LĐTBXH ngày 29/6/2020 về việc thành lập Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị trên cơ sở nâng cấp Trường Trung cấp nghề tỉnh Quảng Trị và Trường Trung cấp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị.

Theo đó, trụ sở chính của trường tại số 179 Lý Thường Kiệt, TP.Đông Hà (trụ sở của Trường Trung cấp nghề tỉnh Quảng Trị). Trường có hai địa điểm đào tạo, một ở thôn Trúc Lâm, xã Gio Quang, huyện Gio Linh (cơ sở Trường Trung cấp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Trị), địa điểm còn lại tại số 18 Lê Lợi, thị xã Quảng Trị (nguyên là trụ sở của Trung tâm bảo trợ xã hội và của tỉnh). 

Trụ sở chính của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị tại 179 Lý Thường Kiệt, TP.Đông Hà-Ảnh:TTNCC
Trụ sở chính của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị tại 179 Lý Thường Kiệt, TP.Đông Hà-Ảnh:TTNCC

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Quảng Trị là trường công lập, có tư cách pháp nhân, có con dấu, tài khoản riêng, hoạt động theo cơ chế tự chủ của đơn vị sự nghiệp công lập theo quy định của pháp luật. Trường có nhiệm vụ đào tạo theo 3 cấp trình độ cao đẳng, trung cấp và sơ cấp; bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho người lao động theo yêu cầu của cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ và người lao động; nghiên cứu, ứng dụng kỹ thuật, công nghệ nâng cao chất lượng; hợp tác liên kết tổ chức đào tạo; tổ chức sản xuất, kinh doanh, dịch vụ …theo quy định của pháp luật.

Trường trực thuộc UBND tỉnh Quảng Trị, chịu sự quản lý nhà nước về giáo dục nghề nghiệp của Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; hoạt động theo Điều lệ trường cao đẳng và quy định của pháp luật về giáo dục nghề nghiệp.

Dự kiến, đến đầu năm 2021, trường chính thức đi vào hoạt động.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Đồn Biên phòng Hướng Lập: Bắt hơn 400 viên ma tuý qua biên giới

Phan Vĩnh |

Ngày 1/7/2020, Đồn Biên phòng Hướng Lập (BCH Biên phòng Quảng Trị) cho biết, các lực lựng chức năng biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa bắt giữ đối tượng tàng trữ và mua bán chất ma tuý ở khu vực biên giới Việt – Lào.

Từ năm học 2020-2021, không tổ chức dạy học trước ngày khai giảng

PV |

Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu tất cả các trường không được tập trung học sinh trước ngày 1/9 và không được tổ chức dạy học trước ngày 5/9.

Quảng Trị bàn giao 100% mặt bằng thi công cao tốc Bắc - Nam

Tiến Nhất |

Ngày 29/6, UBND tỉnh Quảng Trị có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ và Bộ GT-VT về kết quả thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn (đoạn qua Quảng Trị), thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2017-2020.

Phát hiện virus chống lại nhiễm khuẩn có nguyên nhân từ SARS-CoV-2

Hoàng Thảo |

Trong một nghiên cứu mới, các nhà khoa học phát hiện ra một loại virus ăn vi khuẩn có thể giúp chống lại nhiễm khuẩn ở những bệnh nhân có hệ thống miễn dịch đã bị suy yếu bởi Covid-19.