Thành phố Thuận An "xin tiền" doanh nghiệp đón Tết, lãnh đạo phản hồi sao?

Thanh Bình |

Lãnh đạo UBND TP Thuận An thông tin về vụ việc gửi văn bản cho doanh nghiệp xin hỗ trợ 500 triệu đồng để “đón Tết vui tươi, hoàn thành nhiệm vụ”

Sau khi kiểm tra đã xác định việc Văn phòng HĐND-UBND thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương có công văn đề nghị doanh nghiệp hỗ trợ tiền Tết là có thật, ông Nguyễn Thanh Tâm - chủ tịch UBND TP. Thuận An đã chỉ đạo khẩn trương thu hồi văn bản, yêu cầu Chánh Văn phòng tổ chức kiểm điểm ngay trong ngày 11/1. 

UBND TP. Thuận An cũng đã chỉ đạo Văn phòng lập tức trả lại số tiền 500 triệu đồng cho doanh nghiệp, chậm nhất trong ngày 12/1.

Ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP Thuận An (Bình Dương) đọc quyết định tháo dỡ phong tỏa tại một chung cư sau khi hoàn thành cách ly COVID-19 - Ảnh: tuoitre.vn
Ông Nguyễn Thanh Tâm - Chủ tịch UBND TP Thuận An (Bình Dương) đọc quyết định tháo dỡ phong tỏa tại một chung cư sau khi hoàn thành cách ly COVID-19 - Ảnh: tuoitre.vn

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền một văn bản có dấu đỏ do ông Đoàn Tấn Dũng, Chánh Văn phòng HĐND-UBND thành phố Thuận An (Bình Dương) ký gửi doanh nghiệp. Trong văn bản có ghi: Văn phòng HĐND-UBND thành phố rất mong doanh nghiệp hỗ trợ 500 triệu đồng để "giúp đơn vị hoàn thành công việc cần thiết" và "tập thể văn phòng HĐND-UBND đón tết vui tươi, hạnh phúc, tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ".

Lý giải về sự xuất hiện văn bản "xin tiền" doanh nghiệp nêu trên, lãnh đạo UBND thành phố Thuận An cho biết: "Để đảm bảo đời sống sinh hoạt cho lực lượng tuyến đầu hỗ trợ phòng chống dịch nên có những khoản chi phí vượt định mức mà cần phải sớm thanh toán cho các đơn vị cung cấp thức ăn, chỗ ở… Biết được điều này, Công ty TNHH và phát triển Lê Phong (một doanh nghiệp bất động sản có dự án tại thành phố Thuận An) đã chủ động liên hệ Văn phòng UBND TP để hỗ trợ và doanh nghiệp có đề nghị văn phòng gửi văn bản. Từ đó, chánh văn phòng đã phát hành văn bản trên gửi cho công ty".

Ông Nguyễn Thanh Tâm cũng thông tin, UBND Thành phố "không có chủ trương về việc gửi văn bản cho các doanh nghiệp trên địa bàn" mà do "đồng chí chánh văn phòng chuẩn bị chuyển công tác nên đã nóng vội, muốn xử lý những vấn đề khó khăn trước khi bàn giao công việc, nên mới có văn bản nêu trên".

Lãnh đạo UBND TP Thuận An cũng cho rằng trong bối cảnh doanh nghiệp, người lao động khó khăn vì COVID-19 thì nếu có việc "xin" tiền doanh nghiệp như văn bản lan truyền là "phản cảm".

Văn bản “xin tiền” một doanh nghiệp đến 500 triệu đồng của Văn phòng HĐND - UBND thành phố Thuận An khiến dư luận bức xúc. Ảnh: tuoitre.vn
Văn bản “xin tiền” một doanh nghiệp đến 500 triệu đồng của Văn phòng HĐND - UBND thành phố Thuận An khiến dư luận bức xúc. Ảnh: tuoitre.vn

Theo tìm hiểu của báo Tuổi Trẻ Online thực tế không chỉ có Công ty TNHH và phát triển Lê Phong nhận được văn bản đề nghị "hỗ trợ tiền Tết" do chánh Văn phòng HĐND - UBND thành phố Thuận An gửi mà có một số doanh nghiệp lớn khác cũng nhận được văn bản tương tự với cùng lý do, cùng câu từ, chỉ khác nhau về số tiền.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Cần có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp thiết thực, hiệu quả hơn

Anh Quân |

Để đồng hành, hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp địa phương phát triển, thời gian qua, tỉnh Quảng Trị đã ban hành, triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương, chính sách, qua đó góp phần đưa doanh nghiệp vượt qua khó khăn để duy trì, mở rộng hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tuy vậy, trong bối cảnh hiện nay, doanh nghiệp cần được hỗ trợ tốt hơn để phát triển.

Doanh nghiệp chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm tết

Mai Lâm |

Mùa mua sắm phục vụ tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 đã bắt đầu. Đây là thời điểm hoạt động kinh doanh - thương mại diễn ra sôi động nhất trong năm và cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh thu. Vì vậy, thời gian qua các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Đông Hà (Quảng Trị) đã tích cực chuẩn bị nguồn hàng cung ứng. Các ngành chức năng cũng tăng cường kiểm tra, kiểm soát nhằm bình ổn thị trường trước, trong và sau Tết.

Doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Quảng Trị

Nhơn Bốn |

Ngày 25/12, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị Hà Sỹ Đồng có buổi làm việc với Hội Doanh nghiệp Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Quảng Trị.

Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK) hỗ trợ người dân tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng dịch COVID-19

Bội Nhiên |

Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK) đã hỗ trợ người dân thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh và xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong của tỉnh Quảng Trị bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.