Thanh tra Bộ Y tế xác minh "hoa khôi báo chí được tiêm vắc xin" đưa tin sai sự thật

Thanh Mai |

Trước đó, Thủ tướng đã yêu cầu Bộ Y tế làm rõ vụ "hoa khôi báo chí tiêm vắc xin tại Bệnh viện Hữu Nghị không qua đăng ký".

Liên quan đến sự việc "hoa khôi báo chí tiêm vắc xin tại Bệnh viện Hữu Nghị không qua đăng ký", theo báo cáo của Thanh tra Bộ Y tế do phó chánh Thanh tra bộ là ông Nguyễn Văn Nhiên ký, "lỗi" là do hoa khôi đưa tin sai.

Hoa khôi báo chí V.P.A. đã được người thân nhờ một bác sĩ đang công tác tại Bệnh viện Hữu Nghị đăng ký tiêm vắc xin phòng COVID-19 từ ngày 12-7 và đã được giám đốc bệnh viện này đồng ý giải quyết cho tiêm nếu có dư liều vắc xin.

 

Báo cáo cho rằng đây là việc làm để giải quyết tình huống vào cuối mỗi buổi tiêm, trong trường hợp có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng không đến, hoặc có người thuộc diện được mời đến tiêm nhưng qua khám sàng lọc không đủ điều kiện sức khỏe để tiêm nhằm tránh lãng phí.

"Việc bà V.P.A. và chồng được tiêm vắc xin COVID-19 vào ngày 19-7 thuộc trường hợp như vừa mô tả trên đây và được bệnh viện thông báo đến để tiêm" - báo cáo cho biết.

Báo cáo thanh tra cũng cho rằng: "Tại thời điểm ngày 19-7 Bệnh viện Hữu Nghị chỉ còn 2 loại vắc xin mới nhận là Pfizer và Moderna, do vắc xin AstraZeneca đã hết từ trước đó, việc tiêm vắc xin nào cho người đến tiêm do bệnh viện điều hành, không có sự ưu ái cho bất kỳ ai".

"Tuy nhiên, qua mạng xã hội, bà V.P.A. đã đưa tin về việc tiêm vắc xin COVID-19 không cần đăng ký và được ưu tiên tiêm vắc xin Pfizer. Từ kết quả kiểm tra, xác minh tại Bệnh viện Hữu Nghị cho thấy bà V.P.A. đưa tin như đã nêu là sai sự thật".

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Chuyển hồ sơ vụ việc "tiêm vaccine không cần đăng ký" để xem xét, xử lý

Lâm Nhi |

Phó Chánh Thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên vừa ký chuyển hồ sơ vụ việc người có tên V.P.A. đăng tải thông tin "tiêm vaccine không cần đăng ký" đến Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông để xem xét, xử lý.

Thủ tướng chỉ đạo kiểm tra, làm rõ thông tin 'tiêm vaccine không cần đăng ký'

Hà Văn |

Ngày 20/7, một số phương tiện truyền thông phản ánh thông tin về trường hợp tiêm vaccine phòng COVID-19 không cần đăng ký, không đúng đối tượng.

Những lầm tưởng về vaccine COVID-19 khiến nhiều người không tiêm chủng

CTV Châu Nhi |

Bất chấp dịch bệnh diễn biến phức tạp, song nhiều người lại không muốn hay do dự chủng ngừa vì những lầm tưởng về vaccine COVID-19.

Cô gái khoe được tiêm vắc xin Pfizer nhờ 'ông ngoại', bệnh viện nói gì?

Thanh Mai |

Cô gái đăng hình ảnh đang tiêm vắc xin, cùng 2 tấm giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19, do Bệnh viện Hữu Nghị (Bộ Y tế) cấp.