Thanh tra vào cuộc vụ công nhân ở Quảng Trị bị tai nạn nát cánh tay

Hưng Thơ |

Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị và Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị sẽ vào cuộc, giải quyết đơn khiếu nại của bà Trần Thị Dung - nữ lao động bị tai nạn lao động khi đang làm việc tại Công ty TNHH Tiến Phong Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị).

Ngày 6.7, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị cho biết, Chánh Thanh tra Sở này đã có thông báo về việc thụ lý giải quyết khiếu nại gửi cho bà Trần Thị Dung (trú tại thôn Nam Tân, xã Gio Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị).

Căn cứ khoản 2, Điều 15, Nghị định số 24/2018/NĐ-CP ngày 27.2.2018 của Chính phủ, Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị xác định, đơn khiếu nại của bà Dung đủ điều kiện thụ lý và thuộc thẩm quyền giải quyết của Chánh Thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị.

Bà Dung với cánh tay bị liệt sau hơn 1 năm điều trị. Ảnh: Hưng Thơ.
Bà Dung với cánh tay bị liệt sau hơn 1 năm điều trị. Ảnh: Hưng Thơ.

Trong đơn khiếu nại gửi Sở này, bà Dung cho rằng, việc giải quyết chế độ tai nạn lao động đối với bản thân bà không đúng với quy định.

Cũng trong ngày 6.7, lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Trị cho biết, sẽ phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh để giải quyết khiếu nại của bà Dung.

Trước đó, Báo Lao Động đã có bài viết “Công nhân ở Quảng Trị bị tai nạn lao động nát cánh tay, doanh nghiệp ngó lơ”, thông tin việc bà Dung vào làm việc tại Công ty TNHH Tiến Phong Cam Lộ nhưng không được đóng Bảo hiểm xã hội theo quy định.

Vào khoảng 11h20 ngày 9.4, tại công xưởng, cánh tay bà Dung bị máy cuốn gây dập nát, xương gãy vụn, gân cơ dập.

Sau hơn 1 năm từ lúc gặp tai nạn lao động cho đến nay, bà Dung nhận được sự hỗ trợ 17 triệu đồng từ phía công ty và gần 18 triệu đồng từ sự quyên góp của người lao động tại công ty.

Cánh tay phải của bà Dung bị nát sau tai nạn lao động, dù bỏ ra nhiều tiền, mất nhiều thời gian điều trị nhưng cánh tay vẫn không hoạt động được, dẫn đến cuộc sống rất khó khăn. Trong lúc, công ty chỉ hứa hẹn, chứ không giải quyết triệt để vụ việc.

TAGS

Vụ tai nạn đường sắt tại Pakistan: Số người thiệt mạng tiếp tục tăng

Thanh Hương |

Giới chức Pakistan cho biết số nạn nhân thiệt mạng trong vụ hai đoàn tàu cao tốc đâm vào nhau đã tăng lên 43 người, trong khi hàng chục người bị thương.

Số ca trẻ em gặp tai nạn khi ở nhà tránh dịch có dấu hiệu tăng

Thanh Mai |

Hơn hai tuần nay, BV Nhi Đồng TPHCM cũng cấp cứu nhiều trường hợp trẻ bị tai nạn thương tâm.

Đường xuống cấp gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông

Tuấn Việt |

Thời gian gần đây, Cụm Công nghiệp Đông Ái Tử, huyện Triệu Phong được  UBND tỉnh Quảng Trị đầu tư xây dựng tuyến đường RD-03 và RD- 36. Tuyến đường này do Công ty TNHH MTV An Thịnh và Công ty TNHH Xây dựng Trường Phúc thi công. Đường có chiều rộng 23 m, trong đó lòng đường 11 m, đường cấp 4 với tổng vốn đầu tư hơn 13 tỉ đồng.

Cơ quan chức năng truy tìm tài xế taxi gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy

Hải Phi |

Đại diện lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan này đang phối hợp với đơn vị chức năng trích xuất camera để xác định nguyên nhân vụ tai nạn giao thông vừa xảy ra tại cổng chợ đêm nằm trên tuyến đường Lê Duẩn, thành phố Đông Hà.