Thêm mì Thiên Hương nghi chứa chất gây ung thư bị Na Uy thu hồi

Hải My |

Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, một sản phẩm mì khô vị bò gà của Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương bị thu hồi tại thị trường Na Uy, do chứa chất ethylene oxide.

Văn phòng SPS Việt Nam (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) vừa có văn bản gửi Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế), Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ Công Thương) và Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương (TP.HCM), về cảnh báo của Liên minh châu Âu (EU) đối với sản phẩm mì khô vị bò gà.

Cụ thể, Văn phòng SPS Việt Nam cho biết, đơn vị nhận được cảnh báo của EU đối với sản phẩm mì khô vị bò gà, có tên tiếng Anh "Dried noodles with chicken- and beefspices", bị thu hồi tại thị trường Na Uy do chứa 0,052 mg/kg - ppm ethylene oxide.

Liên minh châu Âu cảnh báo sản phẩm mỳ gói của Công ty Thiên Hương.
Liên minh châu Âu cảnh báo sản phẩm mỳ gói của Công ty Thiên Hương.

Văn phòng SPS Việt Nam đề nghị 2 cơ quan chỉ đạo kiểm tra, xác minh và yêu cầu Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương có giải pháp khắc phục ngay vi phạm (nếu có), để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng, tránh ảnh hưởng đến uy tín, chất lượng sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.

Cục An toàn thực phẩm cho biết các cơ quan chức năng đang phối hợp kiểm tra, xác minh làm rõ để kịp thời thông tin tới người tiêu dùng. Tại Việt Nam, hiện chưa có thông báo liên quan đến sản phẩm cùng nhãn hiệu này lưu hành ở trong nước.

Công ty CP Thực phẩm Thiên Hương được biết đến như một trong những đơn vị hàng đầu trong cung cấp bột ngọt và mì ăn liền.

Liên tục trong những năm qua (từ năm 1997 đến nay) công ty ra đời nhiều sản phẩm mì ăn liền, phở ăn liền, hủ tiếu ăn liền, bún ăn liền, cháo ăn liền, bột canh, bánh snack mang các nhãn hiệu Vị Hương, Như Ý, Sao Việt, NeKo, Top Tep, Metit . . . đã có mặt hầu khắp thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, Thiên Hương cũng đang chiếm lĩnh nhiều thị trường tiêu dùng quan trọng ở Ba Lan, Nga, Sec, Hungari, Bungaria, Nauy, Hà Lan, Mỹ, Malaysia, Indonesia, Pakistan, HongKong,…

Trước đó, Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland (FSAI) thông báo quyết định thu hồi 2 sản phẩm mì ăn liền của Acecook Việt Nam.

Theo thông tin từ website của FSAI đăng tải vào ngày 20/8, một số lô mì Hảo Hảo và miến Good do Công ty Acecook Việt Nam sản xuất có chứa chất ethylene oxide. Đây là chất không được phép sử dụng trong thực phẩm bán ở Liên minh châu Âu (EU).

Trong danh sách thu hồi có 3 sản phẩm, trong đó có mì Hảo Hảo tôm chua cay (77g, hạn sử dụng 24/9/2022) và miến Good (56g, hạn sử dụng 10/11/2022) là của Công ty Acecook Việt Nam. Sản phẩm còn lại là mì hải sản Yato (120g, hạn sử dụng 30/11/2022) có xuất xứ từ Trung Quốc.

FSAI nêu dù việc tiêu thụ sản phẩm bị nhiễm chất này không gây ra rủi ro cấp tính, nhưng việc tiêu thụ ethylene oxide trong thời gian dài có thể gây ra vấn đề về sức khỏe. Do đó, cần giảm thiểu tiêu thụ ethylene oxide.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết hôm nay 28/8, Cục An toàn thực phẩm sẽ có đề nghị Bộ Công thương làm rõ, bởi mặt hàng mì gói hiện do Bộ Công thương phụ trách.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Thông tin mì Hảo Hảo chứa chất cấm: Bộ Y tế đề nghị xác minh làm rõ

Hương Giang |

Liên quan đến thông tin mì Hảo Hảo có chất cấm, Cục An toàn Thực phẩm, Bộ Y tế vừa có công văn đề nghị Vụ Khoa học và Công nghệ (Bộ Công Thương) xác minh, làm rõ vụ việc để thông tin minh bạch tới người tiêu dùng.

Vụ mì tôm Hảo Hảo chứa chất cấm: Bộ Công Thương vào cuộc

Nguyên Long |

Bộ Công Thương khẩn trương xác minh thông tin liên quan đến cảnh báo của Cơ quan An toàn thực phẩm Ireland về sản phẩm mì Hảo Hảo và miến Good của Acecook.

Ẩm thực Huế - Từ chốn hoàng cung đến đời sống thường ngày

PV |

Nếu đã từng đến Huế thưởng thức các món ăn hay đơn giản là được ăn những món đặc sản Huế được người thân bạn bè tặng sau những chuyến đi Huế, chắc hầu hết chúng ta đều ấn tượng sâu sắc với hương vị ẩm thực của xứ Huế. Trải qua chiều dài lịch sử chốn hoàng cung, nơi mà ẩm thực là một phần không thể thiếu trong đời sống hàng ngày của các vị vua, chúa và các bà ở chốn hậu cung.

Dịch bệnh, Việt Nam tiêu thụ mì ăn liền nhiều thứ 3 thế giới

Thanh Mai |

Sự tác động của Covid-19 đã khiến nhu cầu tiêu thụ mì gói của người dân toàn cầu tăng mạnh.