Thêm một công trình trang trí ở TP. Đông Hà thi công khi chưa được cấp phép

Lê Trường |

Ngày 23/4, thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Quảng Trị cho biết, đơn vị này đã lập biên bản đình chỉ thi công đối với công trình trang trí cổng chào đèn led tại đường Thanh Niên ở phường Đông Giang, TP. Đông Hà (Quảng Trị) vì công trình chưa được cấp phép.

Công trình trang trí cổng chào đèn led trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đường Thanh Niên do Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể dục thể thao (VHTT-TDTT) TP. Đông Hà làm chủ đầu tư với tổng vốn 850 triệu đồng.

Tại vị trí thi công công trình nói trên, chủ đầu tư đã cho đào 2 hố ở 2 bên đường Thanh Niên, rồi thi công phần móng. Hiện, dưới 2 hố móng đã đổ một ít bê tông và đặt sắt thép. Tuy nhiên, công trình sau đó bị lực lượng chức năng yêu cầu tạm dừng thi công vì chưa được cấp phép.

Phần móng của công trình trang trí cổng chào đèn led trên đường Thanh Niên (TP. Đông Hà) đã được thi công khi chưa được cấp phép - Ảnh: L.T
Phần móng của công trình trang trí cổng chào đèn led trên đường Thanh Niên (TP. Đông Hà) đã được thi công khi chưa được cấp phép - Ảnh: L.T

Liên quan đến công trình này, ngày 15/4, Sở Giao thông vận tải đã có văn bản gửi Trung tâm VHTT - TDTT TP. Đông Hà về việc trả hồ sơ cấp phép thi công công trình. Lý do, công trình trên đã được UBND thành phố phê duyệt Báo cáo kinh tế kỹ thuật tại Quyết định số 580/QĐ-UBND ngày 30/3/2022, trước khi Sở Giao thông vận tải chấp thuận xây dựng công trình. Điều này không đảm bảo trình tự thực hiện xin chấp thuận và cấp phép thi công xây dựng công trình trong phạm vi bảo vệ kết cấu công trình đường bộ theo quy định.

Giám đốc Trung tâm VHTT-TDTT TP. Đông Hà Hoàng Thanh Sự xác nhận, công trình trang trí cổng chào đèn led tại đường Thanh Niên ở phường Đông Giang chưa được cấp phép, còn lý do không được cấp phép mà vẫn thi công thì ông Sự từ chối trả lời.

Trước đó, Báo Quảng Trị online đã thông tin về việc các hạng mục trang trí cầu Đại An trên đường Hùng Vương, TP. Đông Hà do Trung tâm Phát triển cụm công nghiệp, khuyến công và dịch vụ công ích thành phố làm chủ đầu tư đã triển khai thi công cơ bản hoàn thành, nhưng chưa được cấp phép. Ngay sau đó, các hạng mục trên được yêu cầu tháo dỡ, điều chỉnh lại thiết kế đảm bảo an toàn kết cấu, tính thẩm mỹ của cầu Đại An trình cơ quan chức năng xem xét.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Hạng mục trang trí cầu Đại An chưa được cấp phép thi công

Lê Trường |

Liên quan đến hạng mục trang trí cầu Đại An trên đường Hùng Vương trị giá 1,5 tỉ đồng ở TP. Đông Hà (Quảng Trị), thông tin từ Sở Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, hạng mục này chưa được cấp phép thi công do phương án liên kết các chi tiết trang trí vào cầu bằng cách khoan vào kết cấu của cầu, gây ảnh hưởng đến kết cấu chịu lực và tính thẩm mỹ của công trình cầu.

Công trình cầu dây văng sông Hiếu đã thi công trên 50% khối lượng

Vũ Hoàng |

Thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, đến thời điểm này, công trình cầu dây văng sông Hiếu (TP Đông Hà, Quảng Trị) đã thi công đạt trên 50% khối lượng xây lắp.

Chính thức cấp phép sản xuất thuốc điều trị COVID-19 trong nước

Thanh Mai |

Bộ Y tế đã chính thức cấp phép cho 3 công ty dược trong nước gồm: Boston pharma, Stella và Mekophar sản xuất thuốc điều trị COVID-19.

Thủ tướng giao Bộ Y tế kiểm tra, cấp phép thêm 1 vaccine COVID-19

T.G |

Thủ tướng giao Bộ Y tế kiểm tra để hướng dẫn và thực hiện nhất quán việc quản lý Nhà nước, bao gồm kiểm tra chất lượng, cấp phép, bảo quản vaccine Hayat-Vax và tổ chức tiêm miễn phí theo quy định.

Quảng Trị: Cấp phép nạo vét 22 hồ chứa nước thủy lợi

Lê An |

Theo thống kê của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Quảng Trị, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 13 đơn vị được cấp phép nạo vét lòng hồ chứa nước thủy lợi, kết hợp thu hồi đất làm vật liệu san lấp. Số lượng hồ chứa nước thủy lợi được cấp phép nạo vét là 22 hồ; tổng khối lượng nạo vét, thu hồi là 13.472.533 m3 .