Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Hoàng Nam vừa ký ban hành quyết định phê duyệt đề án thí điểm thực hiện cơ chế giao doanh nghiệp (DN) cung ứng dịch vụ bưu chính công ích đảm nhận một số công việc trong quá trình hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thay công chức, viên chức một số sở, ban, ngành tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
Theo đó, sẽ thực hiện thí điểm giao DN cung ứng dịch vụ bưu chính công ích bố trí 2 nhân viên đảm nhận công việc thay cho công chức, viên chức của 9 cơ quan, đơn vị gồm các sở: Tài chính; Ngoại vụ; Khoa học và Công nghệ; Y tế; Giáo dục và Đào tạo; Thông tin và Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Công thương và Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh.
Đồng thời bố trí 1 nhân viên để hỗ trợ cho công chức, viên chức của Sở Giao thông vận tải trong hướng dẫn, tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC. Tổng chi phí thuê nhân viên của DN cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện theo đề án là 106,037 triệu đồng.
DN cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện việc hướng dẫn, kiểm tra tính chính xác và đầy đủ của thành phần hồ sơ; tiếp nhận hồ sơ; cập nhật, số hóa hồ sơ trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC; phối hợp với các sở, ban, ngành theo dõi, trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân đúng quy định. Đồng thời hỗ trợ tạo tài khoản cho tổ chức, cá nhân trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công trực tuyến tỉnh.
Thời gian thực hiện thí điểm là 6 tháng kể từ ngày ký kết hợp đồng với DN cung ứng dịch vụ bưu chính công ích. Sau 6 tháng thí điểm, Văn phòng UBND tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức tổng kết, đánh giá và báo cáo, đề xuất phương án thực hiện tiếp theo trình UBND xem xét, quyết định.
(Nguồn: Báo Quảng Trị)