Thí sinh cần cân nhắc kỹ khi thay đổi nguyện vọng xét tuyển

Bắc Hiệp |

Theo quy định của Bộ GD&ĐT, từ hôm nay (19/9) các thí sinh trên cả nước xét tuyển đại học theo hình thức dựa vào điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ được điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đã đăng ký trước đó.

Thời gian để thí sinh điều chỉnh bằng phiếu kéo dài từ ngày 19 - 27/9. Hình thức điều chỉnh bằng phiếu áp dụng cho tất cả các thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển, thí sinh điều chỉnh khu vực ưu tiên, đối tượng ưu tiên và thí sinh muốn tăng thêm nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

 

Theo Vụ Giáo dục đại học, thí sinh cần kiểm tra kỹ thông tin điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển như thông tin về ngành, tổ hợp, thứ tự nguyện vọng, trường đăng ký xét tuyển. Lý do là bởi, các năm trước, có một số thí sinh điều chỉnh nhầm mã đơn vị xét tuyển, phổ biến là nhầm sang phân hiệu của cùng trường.

Thí sinh cần phải lưu ý chỉ được điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển một lần duy nhất, bằng một trong hai hình thức trực tuyến hoặc bằng phiếu. Thí sinh đã xác nhận nhập học thì không được tham gia xét tuyển ở các trường khác.

Thí sinh lưu ý sử dụng tài khoản và mật khẩu cá nhân đã được cấp để điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển trực tuyến. Mật khẩu để đăng nhập Hệ thống của thí sinh là mật khẩu được cấp khi đăng ký dự thi, trường hợp đã thay đổi mật khẩu sau khi được cấp thì dùng mật khẩu đã thay đổi. Thí sinh tự chịu trách nhiệm bảo mật tài khoản và mật khẩu của mình. Nếu thí sinh quên mật khẩu thì đến điểm tiếp nhận để xin cấp lại.

Theo các chuyên gia, khi điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển, thí sinh cần cân nhắc, sắp xếp các nguyện vọng để có thể đỗ vào ngành học mình yêu thích và phù hơp với năng lực, cơ hội việc làm rộng mở thay vì điều chỉnh chỉ để đỗ đại học bằng mọi giá.

 (Nguồn: Ngày Nay)

TAGS

Quảng Trị: Triệt phá tụ điểm ma túy ở khu dân cư

Hưng Thơ - Phước Trung |

Tụ điểm ma túy ở khu dân cư tồn tại thời gian dài ở huyện Cam Lộ (tỉnh Quảng Trị) với nhiều thủ đoạn tinh vi đã được triệt phá.

Nhạc sỹ Phó Đức Phương qua đời ở tuổi 76 do mắc ung thư tụy

Minh Anh |

Nhạc sỹ Phó Đức Phương, cha đẻ của những ca khúc mang âm hưởng dân gian như Những cô gái quan họ, Trên đỉnh Phù Vân... đã rời cõi tạm, hưởng thọ 76 tuổi.

Quảng Trị: Bão số 5 khiến 1 người bị mất tích, gần 1.000 nhà dân bị tốc mái

Thanh Trúc |

Ảnh hưởng bão số 5 đã gây gió mạnh tại các khu vực ven biển trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và mưa lớn ở địa bàn các huyện miền núi. Thống kê ban đầu cho thấy có một người bị nước cuốn mất tích, ngoài ra thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và tài sản khác.

Quảng Trị huy động lực lượng tìm kiếm người bị lũ cuốn mất tích

Nguyên Lý |

Chiều 18/9, ông Hồ Văn Nhiếp, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tà Rụt, huyện miền núi Đakrông, tỉnh Quảng Trị cho biết, chính quyền địa phương đã huy động tối đa lực lượng để tìm kiếm một người bị nước lũ cuốn mất tích.