Thi tốt nghiệp THPT: Thí sinh sẽ được chia theo 4 nhóm đối tượng

Phạm Mai |

Thí sinh thuộc đối tượng F0 sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp theo quy chế thi, đối tượng F1 dự kiến sẽ được tổ chức thi riêng tại khu cách ly, đối tượng F2 sẽ thi ở phòng thi dự phòng.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp khi kỳ thi Tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020 đã cận kề, Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến phân các đối tượng thí sinh theo bốn nhóm: F0; F1; F2 và các thí sinh khác.

(Ảnh: Quý Trung/TTXVN)
(Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Cụ thể, nhóm đối tượng thí sinh F0 (phải điều trị trong bệnh viện và không có điều kiện dự thi) sẽ được xét đặc cách tốt nghiệp trung học phổ thông theo quy chế thi hiện hành. Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ đề nghị các trường đại học có thể có phương án xét tuyển phù hợp để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh đồng thời đảm bảo quyền chủ động tuyển sinh cho các trường.

Đối với nhóm đối tượng thí sinh F1 (phải cách ly tại các khu cách ly tập trung), Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các địa phương theo hướng tổ chức thi tại các điểm thi đặt ở trong khu cách ly hoặc khu vực phù hợp, lân cận khu cách ly tùy theo số lượng đối tượng thí sinh; đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh F1 có điều kiện dự thi.

Trường hợp nhóm đối tượng thí sinh F2 (tiếp xúc gần với F1), tùy theo số lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương tổ chức thi tại phòng thi dự phòng của điểm thi. Nếu số lượng các học sinh đông thì tổ chức một điểm thi riêng và có phương án đưa đón các học sinh phù hợp.

Trường hợp còn lại, các em thi tại các điểm thi bình thường, tùy theo nguy cơ mức độ lây nhiễm của địa phương, Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các địa phương đưa ra hướng dẫn giãn cách đảm bảo yêu cầu như: Khử khuẩn, đeo khẩu trang, vệ sinh trường lớp…

Theo Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ, việc phân nhóm đối tượng dự thi nhằm đảm bảo quyền lợi của học sinh cũng như công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong giai đoạn hiện nay.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2020 sẽ vẫn diễn ra theo kế hoạch, từ ngày 8 đến ngày 10/8.

 (Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Thêm 11 ca dương tính với COVID-19 liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng

PV |

Các bệnh nhân có độ tuổi từ 24-70, trong đó có 7 bệnh nhân đang điều trị tại các Khoa (tim mạch, hồi sức tích cực chống độc, y học nhiệt đới, nội thận- nội tiết) và 4 nhân viên y tế.

Bắt giữ kẻ cầm đầu đường dây đưa người nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng

Quốc Dũng |

Theo thông tin ban đầu, Cao Lượng Cố được xác định là đối tượng cầm đầu đường dây tổ chức đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Đà Nẵng và Quảng Nam thời gian qua.

Phó Thủ tướng Thường trực thăm nạn nhân vụ tai nạn giao thông ở Quảng Bình

Lê Phi Long |

Ngày 26/7 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã đến thăm các nạn nhân vụ tai nạn nghiêm trọng tại Phong Nha - Kẻ Bàng đang được cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình viếng Nghĩa trang liệt sĩ tại Quảng Trị

PV |

Phó Thủ tướng đã trao 5 căn nhà tình nghĩa tặng các Mẹ Việt Nam Anh hùng và trao 100 suất quà tặng gia đình chính sách tại thị xã Quảng Trị.