Thị xã Quảng Trị: Tìm kiếm 2 con cá sấu xuất hiện trong ao cá ở khu dân cư

Trường Nguyên |

Ngày 8/7, thông tin từ Trạm Kiểm lâm thị xã Quảng Trị cho biết, đơn vị đang triển khai tìm kiếm 2 con cá sấu trước đó được người dân phát hiện ở ao nuôi cá của một hộ gia đình ở Phường 3.

Cụ thể, vào ngày 5/7, người dân phát hiện tại ao nuôi cá gia đình ông N.V.N, trú tại Khu phố 4, Phường 3 (thị xã Quảng Trị) xuất hiện 2 con cá sấu nổi lên mặt nước. Những hình ảnh người dân ghi lại cho thấy, 2 con cá sấu dài khoảng 50 – 100 cm, nặng từ 5 đến 7 kg.

Ngay sau khi nhận tin báo, UBND Phường 3 đã cắm biển cảnh báo ở khu vực trên để người dân biết và cảnh giác, không qua lại. Đồng thời, đề nghị Trạm Kiểm lâm thị xã Quảng Trị có phương án xử lý.

Hình ảnh cá sấu xuất hiện trong ao nuôi cá của người dân ở Phường 3, thị xã Quảng Trị được người dân ghi lại cách đây 3 ngày - Ảnh: NDCC
Hình ảnh cá sấu xuất hiện trong ao nuôi cá của người dân ở Phường 3, thị xã Quảng Trị được người dân ghi lại cách đây 3 ngày - Ảnh: NDCC

Ao cá nói trên nằm trong khu dân cư, rộng khoảng 300 m2. Khoảng 2 tháng trước, chủ ao đã tát và thu hoạch cá nên mực nước trong ao cạn, từ mặt nước lên đỉnh bờ bao khoảng 1,5 m. Đến sáng nay 8/7, nước trong ao cá được người dân hút hết nhưng không phát hiện có cá sấu.

Theo thông tin từ Trạm Kiểm lâm thị xã Quảng Trị, xung quanh hồ cá không có hàng rào nên có thể cá sấu đã bò lên, ra ngoài. Hiện đơn vị đã yêu cầu lực lượng kiểm tra quanh khu vực ao cá của ông N.V.N để tìm kiếm. Đồng thời, khuyến cáo người dân không lấp ao cá này, phòng khi cá sấu tìm quay trở lại.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Tiếp tục hạ lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp thiết thực, kịp thời hơn nữa

Hà Văn |

Ngày 6/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc làm việc của Thường trực Chính phủ với Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam về tình hình hoạt động của Hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp SME và các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp.

Tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày Chiến thắng Khe Sanh - Giải phóng Hướng Hóa

Minh Đức |

Tối 7/7, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Hướng Hoá long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 55 năm Ngày Chiến thắng Khe Sanh - Giải phóng Hướng Hóa 9/7 (1968 - 2023).

Liên tiếp 4 trận động đất gây rung chấn ở Tây Nguyên

Thanh Mai |

Bốn trận động đất liên tiếp xảy ra ở tỉnh Kon Tum của khu vực Tây Nguyên. Trận mạnh nhất có độ lớn 4.2, gây rung chấn nhẹ trên mặt đất.

Thế giới trải qua ngày nóng chưa từng có

Lan Anh |

Theo Trung tâm Dự đoán Môi trường Quốc gia Mỹ (NCEP), ngày 3/7, nhiệt độ trung bình toàn cầu là 17,01 độ C. Mức nhiệt này vượt kỷ lục 16,92 độ C hồi tháng 8/2016.