Thị xã Quảng Trị: Tổ chức ngày Hội sáng tạo trẻ lần thứ VIII, năm 2020

Duy Hùng |

Ngày 28/6/2020, Thị xã Quảng Trị (Quảng Trị) đã tổ chức Ngày hội Sáng tạo trẻ lần thứ VIII, năm 2020 với mong muốn tìm kiếm, tôn vinh được những sản phẩm, những ý tưởng sáng tạo góp phần thúc đẩy phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” trong đoàn viên, thanh niên. 

Ngày Hội sáng tạo trẻ năm nay quy tụ 36 sản phẩm tham dự với 5 lĩnh vực thuộc 02 dự án khoa học và kỹ thuật. Trong đó, lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu và phát triển kinh tế (7 sản phầm); lĩnh vực thân thiện với môi trường (10 sản phẩm); lĩnh vực dụng cụ sinh hoạt gia đình, đồ chơi trẻ em (13 sản phẩm); lĩnh vực đồ dùng học tập (6 sản phẩm).

Các mô hình, sản phẩm dự thi năm nay có nhiều điểm nổi bật, nhiều sản phẩm được các em đầu tư chú trọng, có tính khả thi và khả năng nhân rộng.

 

Các sản phẩm dự thi được các em đầu tư nhiều thời gian, công sức nghiên cứu, tìm tòi, chuẩn bị khá công phu.

Tại ngày hội, các tập thể, cá nhân đến từ các nhà trường THPT, trường TH, THCS đã trưng bày nhiều sản phẩm sáng tạo đẹp mắt trong đó có những mô hình được đánh giá cao như mô hình “Phần mềm toán học”, “Máy băm cắt thức ăn gia súc” của học sinh trường THPT thị xã Quảng trị; dự án “Phát triển hệ thống ổn định nhiệt” của học sinh trường TH, THCS Hải Lệ... Các mô hình được các em học sinh đầu tư nhiều thời gian, công sức, đưa ứng dụng KHCN vào sản phẩm. Các sản phẩm sáng tạo này có thể nâng cấp, ứng dụng thành những sản phẩm đem lại hiệu quả sử dụng cao trong các lĩnh vực của đời sống, xã hội.

Để đánh giá cụ thể về chất lượng, tính khả thi của các ý tưởng, mô hình, sản phẩm dự thi, Hội đồng chấm thi đã tổ chức chấm và đã mời các tác giả, nhóm tác giả giới thiệu ý tưởng, giải pháp của mình để Hội đồng chấm thi đánh giá tại ngày Hội sáng tạo trẻ và giao lưu các điển hình có nhiều ý tưởng sáng tạo năm 2020.

Qua kết quả chấm thi và đề nghị của Hội đồng chấm thi, Ban tổ chức đã quyết định trao giải cho 15 sản phẩm tiêu biểu nhất, bao gồm: 2 giải Nhất; 3 giải Nhì; 3 giải Ba và 7 giải Khuyến khích.

 
 
 
 

TAGS

Phát hiện virus chống lại nhiễm khuẩn có nguyên nhân từ SARS-CoV-2

Hoàng Thảo |

Trong một nghiên cứu mới, các nhà khoa học phát hiện ra một loại virus ăn vi khuẩn có thể giúp chống lại nhiễm khuẩn ở những bệnh nhân có hệ thống miễn dịch đã bị suy yếu bởi Covid-19.

Trả nợ FE CREDIT bằng cách tìm cái chết: Công an ở đâu khi nạn nhân kêu cứu?

Tiến Đạt - Linh Vũ |

Gia đình nạn nhân tự tử sau khi bị đòi nợ cho biết từng nhiều lần tìm cách liên hệ công an để cầu cứu nhưng bất thành. Trong khi đó, công an phường 14 (quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) lại đẩy trách nhiệm lên công an quận Gò Vấp.

Khai mạc giải bóng đá thanh niên Đông Hà năm 2020

Hoài Nhung |

Sáng nay 27/6/2020, Ban Thường vụ Thành đoàn Đông Hà  (Quảng Trị) phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thông tin-Thể dục thể thao TP.Đông Hà tổ chức khai mạc giải Bóng đá nam thanh niên TP.Đông Hà năm 2020.

Lại hàng chục thanh niên dương tính với ma túy tại karaoke Duyên Hải

Q.H |

30 thanh niên dương tính với ma túy vừa được Công an thành phố Đông Hà phát hiện tại quán karaoke Duyên Hải, nằm trên đường Bùi Thị Xuân, Phường 2, thành phố Đông Hà (Quảng Trị). Đây là lần thứ hai lực lượng chức năng phát hiện hàng chục nam, nữ thanh niên dương tính với ma túy tại quán karaoke này.