Thiết lập cơ sở điều trị COVID-19 tại Lao Bảo

Tây Long |

Ngày 11/11, thông tin từ lãnh đạo Sở Y tế Quảng Trị cho biết, vừa thiết lập cơ sở điều trị COVID-19 quy mô 40 - 50 giường bệnh cấp 1 của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa tại Phòng khám Đa khoa Lao Bảo (cũ). Cơ sở có chức năng tổ chức thu dung, cách ly, theo dõi bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn huyện Hướng Hóa có triệu chứng nhẹ và không có triệu chứng.

Nhiệm vụ cụ thể của cơ sở điều trị COVID-19 của Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa gồm: Phân loại người bệnh theo mức độ lâm sàng; thu dung, cách ly, quản lý khám, chữa bệnh; phát hiện sớm, xử lý cấp cứu, kịp thời chuyển viện khi người bệnh tiến triển sáng mức độ vừa và nặng; duy trì điều trị bệnh kèm theo, bệnh nền theo đơn ngoại trú của bệnh nhân COVID-19; công nhận khỏi bệnh và chuyển người bệnh về tự theo dõi tại nhà; kiểm soát nhiễm khuẩn, ngăn ngừa lây truyền COVID-19 trong cơ sở và ra cộng đồng; đảm bảo cơ sở vật chất, vật tư, ăn uống thiết yếu cho người bệnh, nhân viên y tế và các nhân viên liên quan; hướng dẫn, động viên tinh thần cho người mắc COVID-19…

 

Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa có nhiệm vụ chủ trì, chỉ đạo hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở điều trị COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế và quy định hiện hành.

(Nguồn: Báo Quảng Trị)

TAGS

Rà soát những người đến và đi từ Lao Bảo

Trường Sơn |

Tối ngày 10/11/2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Trị thông tin về 18 trường hợp xét nghiệm RT-PCR dương tính với SARS-CoV-2 và các địa điểm nguy cơ dịch tễ, trong đó 17 trường hợp được ghi nhận tại huyện Hướng Hóa.

Lao Bảo: Cách ly y tế, phong tỏa thêm một khu vực có nguy cơ lây nhiễm COVID-19

Trường Sơn |

Chiều ngày 10/11/2021, UBND huyện Hướng Hóa (Quảng Trị) ra quyết định áp dụng các biện pháp cấp bách phòng đối với khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thị trấn Lao Bảo.

800 người đến các địa điểm phát hiện dịch tễ đã được xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2

Trường Sơn |

Ngay sau khi ghi nhận các ca mắc COVID19 mới trên địa bàn thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), ngày 09/11/2021, UBND thị trấn Lao Bảo phối hợp với Trung tâm y tế huyện Hướng Hóa tiến hành test nhanh xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho tất cả người dân từng đến các địa điểm phát hiện dịch tễ.

Lao Bảo: Thông báo khẩn về 5 ca mắc COVID-19 và truy vết các trường hợp tiếp xúc gần

Trường Sơn |

Ngày 9/11/2021, ngay sau khi ghi nhận thêm 5 ca mắc COVID-19 trên địa bàn thị trấn Lao Bảo (Hướng Hóa, Quảng Trị), UBND thị trấn Lao Bảo ra thông báo khẩn về các điểm có nguy cơ dịch tễ và truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với những ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn.