Thiếu tá Quân y nỗ lực cứu sống học sinh bị đuối nước

Bảo Phú- Đình Tiến |

Vào 11h40 phút, ngày 10/10/2022, tại đập tràn dẫn nước thủy lợi thuộc thôn Cù Bai,  Hướng Lập, cháu Hồ Bảo Nguyên (SN 2013), học sinh lớp 4B trường tiểu học cơ sở Cù Bai, con ông Hồ Văn Sữa (SN1993) và bà Hồ Thị No (SN1994) cùng trú tại thôn Cù Bai, xã Hướng Lập (Hướng Hóa, Quảng Trị) không may bị đuối nước.

Theo thông tin ban đầu, cháu Nguyên đang đi câu cá cùng bạn là Hồ Văn Hảo học sinh lớp 5B cùng trường, do trời mưa bê tông trơn nước chảy mạnh, cháu Nguyên bị trượt chân và ngã xuống đập nước.
Sau khi phát hiện Nguyên bị ngã, cháu Hồ Văn Hảo đã chạy về báo với gia đình và mọi người xung quanh đến để cứu cháu Nguyên.

Thiếu tá Quân y nổ lực cứu sống cháu Hồ Bảo Nguyên\
Thiếu tá Quân y nỗ lực cứu sống cháu Hồ Bảo Nguyên

Ngay sau khi được đưa lên bờ, cháu Nguyên đã được đưa đến trạm xá Quân dân y thôn Cù Bai, Đồn Biên phòng Hướng Lập, trong tình trạng uống nhiều nước và bất tỉnh.

Sau nhiều nỗ lực cứu chữa, hô hấp nhân tạo, tiêm thuốc trợ tim, trợ sức, của đồng chí Thiếu tá Nguyễn Hồng Dũng, Quân y tăng cường trạm quân dân y thôn Cù Bai, sức khỏe của cháu Nguyên đã hồi tỉnh qua cơn nguy kịch. Hiện cháu còn yếu, đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại trạm xá quân dân y thôn Cù Bài. 

Tuổi trẻ lực lượng vũ trang Quân khu 4 đoàn kết, xung kích, sáng tạo, thi đua cống hiến, lập công, xứng danh "Bộ đội Cụ Hồ"

PV |

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “...Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà. Thật vậy, nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh, một phần lớn là do các thanh niên”… Với niềm vinh dự, tự hào được học tập, công tác trên quê hương Bác Hồ kính yêu, trong những năm qua, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác đoàn và phong trào thanh niên trong lực lượng vũ trang (LLVT) Quân khu 4 có sự chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng.

“Đón bộ đội về làng”...

Tuệ Linh |

Những ngày tháng 7, thôn Phương Ngạn, xã Triệu Long, huyện Triệu Phong (Quảng Trị) tưng bừng đón các cựu chiến binh (CCB) Trung đoàn 27 trở lại thăm nơi họ từng sống và chiến đấu dưới sự che chở, đùm bọc của người dân. Sự trở về này khiến làng trên, xóm dưới như rộn ràng hơn, lòng người trở nên ấm áp hơn khi mọi người cùng nhau ôn lại câu chuyện cũ đã qua cách đây 50 năm...

Bộ đội Biên phòng triệt phá thành công chuyên án ma túy lớn sử dụng vũ khí nóng

Mạnh Hùng |

BĐBP Quảng Trị vừa phối hợp với các lực lượng đấu tranh thành công chuyên án ma túy A722, bắt giữ 3 đối tượng mua bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 30kg ma túy tổng hợp cùng 1 súng ngắn.

Tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII, giai đoạn 2022-2027

Đình Tiến - Mạnh Hùng |

Ngày 22 và 23/6, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ VII, giai đoạn 2022-2027 với chủ đề: “Tuổi trẻ BĐBP tỉnh đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, phát triển, xung kích xây dựng và bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới; nâng cao lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống; khơi dậy khát vọng xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh”.

Phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong điều kiện mới

PV |

Trong những năm gần đây, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) huyện Triệu Phong (Quảng Trị) thường xuyên chăm lo giáo dục, bồi dưỡng cho cán bộ, hội viên kiên định mục tiêu, lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; kiên định chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; quán triệt và thực hiện nghiêm túc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục giữ gìn và phát huy bản chất tốt đẹp, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong điều kiện mới. Hội đã tập hợp, đoàn kết, hướng dẫn hội viên kiên quyết đấu tranh chống các âm mưu và hành động phá hoại của các thế lực thù địch cùng các quan điểm sai trái, phản động; tham gia hiệu quả vào nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, Nhân dân và chế độ xã hội chủ nghĩa.