Thông tin “cuộc điện thoại hỏi tiêm phòng” là tin giả

PV |

Cơ quan chức năng xác định thông tin về “cuộc điện thoại hỏi tiêm phòng” đang lan truyền trên mạng xã hội là tin giả.

Mới đây, Trung tâm Xử lý Tin giả Việt Nam (VAFC) đưa ra cảnh báo về tin tức giả đang lan truyền trên mạng xã hội. Cụ thể, thông tin giả có nội dung như sau: “Vừa rồi đồng nghiệp của tôi nhận được một cuộc gọi hỏi rằng anh ấy đã được tiêm phòng chưa. Nếu anh ta tiêm phòng, hãy nhấn phím 1; nếu anh ta chưa được tiêm phòng, nhấn phím 2. Kết quả là anh ta nhấn phím 1, điện thoại bị chặn và thông tin ngân hàng trực tuyến và thẻ thanh toán swk thường xuyên sử dụng của anh ta đều được chuyển”.

Thông tin giả lan truyền trên mạng xã hội
Thông tin giả lan truyền trên mạng xã hội

Qua kiểm tra, xác minh từ cơ quan chức năng, VAFC khẳng định nội dung thông tin trên là giả mạo. Nhà chức trách khuyến cáo người dân và cộng đồng mạng không chia sẻ tin giả nêu trên. Khi có yêu cầu hỗ trợ liên quan dịch bệnh, người dân hãy gọi ngay cho đường dây nóng của chính quyền địa phương, ngành y tế, công an và lực lượng chức năng khác. Vụ việc sẽ được chuyển cơ quan chức năng để xem xét, xử lý theo quy định pháp luật.

(Nguồn: VOV.VN)

Bộ GD&ĐT cảnh báo tin giả về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022

PV |

Fanpage trên facebook của Bộ Giáo dục và Đào tạo phủ nhận thông tin đang lan truyền trên mạng xã hội về phương án tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Tin giả vụ bác sĩ rút ống thở người thân cứu sản phụ gây hậu quả ra sao?

Thanh Mai |

Các cơ quan chức năng đang xác minh nguồn gốc bài đăng này để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về COVID-19

Phương Minh |

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa gửi công văn đến các bộ, ngành, địa phương có nội dung đề nghị các đơn vị triển khai hiệu quả Nghị quyết 78/NQ-CP của Chính phủ, tăng cường xử lý tin giả, tin sai sự thật về COVID-19 trên các trang mạng.

“F0 Quảng Trị di chuyển nhiều nơi nhưng không khai báo trung thực” là thông tin giả mạo

P.V |

Ngày 30/7/2021, Sở Thông tin và Truyền thông Quảng Trị đã có cảnh báo, yêu cầu người dân không chia sẻ thông tin về việc “F0 Quảng Trị di chuyển nhiều nơi nhưng không khai báo trung thực”.