Thông tin mới về sức khỏe Thiền sư Thích Nhất Hạnh

Phúc Đạt |

Khoảng một tuần qua, Thiền sư Thích Nhất Hạnh không được khỏe, ăn ngủ kém. Tuy nhiên, đến ngày 19.9, sức khoẻ của Thiền sư đã tốt hơn mấy ngày trước.

Thị giả Làng Mai - đệ tử của Thiền sư Thích Nhất Hạnh cho biết, khoảng một tuần qua thiền sư không được khỏe, ăn ngủ kém. Đến ngày 19.9, thiền sư đã khỏe hơn mấy ngày trước.

Thị giả cho hay tình trạng này vẫn diễn ra từ khi thiền sư già yếu. Năm ngoái, cũng vào khoảng thời gian này, sức khỏe thiền sư cũng bị yếu đi nhưng đã phục hồi sau năm tuần điều trị.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh (ngồi xe lăn) cùng các tăng ni, Phật tử trong một buổi thiền hành tại chùa Từ Hiếu. Ảnh: Phúc Đạt.
Thiền sư Thích Nhất Hạnh (ngồi xe lăn) cùng các tăng ni, Phật tử trong một buổi thiền hành tại chùa Từ Hiếu. Ảnh: Phúc Đạt.

Thông báo của Làng Mai cho biết các đệ tử của thiền sư từ các nước muốn về thăm ông nhân ngày tiếp nối (sinh nhật) của thiền sư vào ngày 11.10 sắp tới và đã được hỗ trợ để xin visa.

Sau 14 ngày cách ly theo quy định của Chính phủ Việt Nam về phòng bệnh dịch COVID-19, các vị này sẽ có mặt tại Huế để dự ngày tiếp nối của nhà sư ở tổ đình Từ Hiếu.

Trước đó, 16h ngày 28.10.2018, Thiền sư Thích Nhất Hạnh trở về Việt Nam. Về Việt Nam lần này, Thiền sư Thích Nhất hạnh đã xin cư ngụ tại chùa Từ Hiếu để tịnh dưỡng từ đây cho đến lúc ngài viên tịch.

Chánh điện chùa Từ Hiếu (trước khi trùng tu). Ảnh: Phúc Đạt.
Chánh điện chùa Từ Hiếu (trước khi trùng tu). Ảnh: Phúc Đạt.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh chọn chùa Từ Hiếu là nơi tịnh dưỡng lúc cuối đời bởi đây là nơi mà thuở thiếu thời Thiền sư đã xuất gia học đạo, giống như lá rụng về cội.

Thiền sư Nhất Hạnh là tổ đời thứ 8 của môn phái Từ Hiếu, thuộc dòng Liễu Quán, đời thứ 42 của thiền phái Lâm Tế. Theo truyền thừa của tổ đình Từ Hiếu, thiền sư Nhất Hạnh hiện là trụ trì của ngôi chùa này.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926 tại Thừa Thiên Huế, là nhà văn, nhà thơ, nhà hoạt động xã hội và là nhà sư nổi tiếng của Phật giáo thế giới.

Với những hoạt động không ngừng nghỉ, Thiền sư Thích Nhất Hạnh trở thành nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn trên thế giới, theo đánh giá của các hãng tin nước ngoài.

(Nguồn: Báo Lao Động)

TAGS

Sức khoẻ của Thiền sư Thích Nhất Hạnh hiện ra sao?

Thuỳ Chi |

Thông tin từ tăng thân Làng Mai cho biết, khoảng một tuần qua, Thiền sư Thích Nhất Hạnh không được khỏe, ăn ngủ kém. Tuy nhiên, ngày hôm nay (19/9), sức khoẻ của Thiền sư đã tốt hơn mấy ngày trước.

Nhạc sỹ Phó Đức Phương qua đời ở tuổi 76 do mắc ung thư tụy

Minh Anh |

Nhạc sỹ Phó Đức Phương, cha đẻ của những ca khúc mang âm hưởng dân gian như Những cô gái quan họ, Trên đỉnh Phù Vân... đã rời cõi tạm, hưởng thọ 76 tuổi.

Quảng Trị: Bão số 5 khiến 1 người bị mất tích, gần 1.000 nhà dân bị tốc mái

Thanh Trúc |

Ảnh hưởng bão số 5 đã gây gió mạnh tại các khu vực ven biển trên địa bàn tỉnh Quảng Trị và mưa lớn ở địa bàn các huyện miền núi. Thống kê ban đầu cho thấy có một người bị nước cuốn mất tích, ngoài ra thiệt hại về sản xuất nông nghiệp và tài sản khác.

Xử lý 8 vụ tàng trữ, vận chuyển hàng giả, hàng lậu

Quang Đăng |

Theo thông tin từ Đội Quản lý thị trường số 1 thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Trị, lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý 8 vụ vi phạm liên quan đến việc tàng trữ, vận chuyển hàng giả, hàng lậu.