Hòa Bình:

Thông tin về trường hợp F1 tử vong khi thực hiện cách ly

Vũ Hà |

Trường hợp tử vong khi đang thực hiện cách ly tập trung là F1 của quán cơm Ngọc Bích ở tổ 15, phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình, nơi ghi nhận 4 ca dương tính gồm BN3273, BN3274, BN3392, BN3393.

Liên quan tới trường hợp tử vong khi đang thực hiện cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 ở thành phố Hòa Bình vào chiều 15/5, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình Trương Như Hiển cho biết: Đây là trường hợp F1 của quán cơm Ngọc Bích ở tổ 15, phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình (nơi ghi nhận 4 ca dương tính đầu tiên với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng gồm BN3273, BN3274, BN3392, BN3393).

Lực lượng chức năng phun khử khẩn khu vực phong tỏa. (Ảnh: Thanh Hải/TTXVN)
Lực lượng chức năng phun khử khẩn khu vực phong tỏa. (Ảnh: Thanh Hải/TTXVN)

Bệnh nhân là M.T.T., sinh năm 1974, trú tại tổ 15, phường Đồng Tiến, thành phố Hòa Bình được đi cách ly tập trung phòng, chống dịch COVID-19 tại trường Cao đẳng Nghề sông Đà, thuộc tổ 6 phường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình từ ngày 10/5, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm và đều cho kết quả âm tính.

Trong quá trình thực hiện cách ly tập trung, bệnh nhân có biểu hiện run chân tay, kích thích, đi lại nhiều, nói nhảm.

Ngày 13/5, bệnh nhân được chuyển đến khu cách ly của Bệnh viện đa khoa tỉnh Hoà Bình với tình trạng mệt, tiếp xúc khó, nói nhảm, trả lời không đúng trọng tâm, chân tay vẫn run.

Qua khai thác tiền sử bệnh, bệnh nhân sử dụng ma túy, lạm dụng rượu nhiều năm và mắc viêm gan C.

Đến 16h ngày 15/5, bệnh nhân M.T.T. đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình. Bước đầu được chẩn đoán ngừng tuần hoàn không hồi phục, xơ gan và nhồi máu cơ tim./.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Số ca mắc ở Thái Lan vượt ngưỡng 100.000 người

Ngọc Quang |

Kể từ khi đại dịch COVID-19 xuất hiện ở Thái Lan đầu năm ngoái, quốc gia Đông Nam Á này đã ghi nhận tổng cộng 101.447 ca nhiễm, trong đó có 589 người không qua khỏi.

Lào đánh giá cao những kinh nghiệm chống dịch mà Đoàn chuyên gia y tế Việt Nam chia sẻ

PV |

Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, để giúp Lào đối phó với đợt bùng phát dịch COVID-19 lần thứ 2, trong những ngày qua, Đoàn chuyên gia y tế của Việt Nam đã sát cánh cùng các y, bác sĩ và người dân Lào tại tỉnh Champasak, trung tâm kinh tế khu vực Nam Lào để hỗ trợ nước bạn nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh. Những chia sẻ, đóng góp và đề xuất của Đoàn được phía bạn đánh giá rất cao.

Xây dựng kịch bản bầu cử trong điều kiện dịch bệnh căng thẳng

PV |

Chỉ còn gần 10 ngày nữa là đến ngày bầu cử, các địa phương đang xúc tiến các hoạt động chuẩn bị trong khi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên khắp cả nước.

Để mùa Phật đản an lành trong làn sóng dịch COVID-19

PV |

Cứ vào mỗi độ trăng tròn tháng Tư âm lịch, những người con Phật lại hướng tâm về đại lễ Vesak kỷ niệm ngày Đức Phật đản sinh.