Thu giữ hàng chục tấn hàng không rõ nguồn gốc từ 8 kho hàng livestream khủng

Thanh Mai |

Hàng nghìn sản phẩm thuộc các nhóm mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc... chỉ có nhãn phụ, không có hóa đơn, chứng từ.

Ngày 22-6, Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã kiểm tra các kho hàng tại Hà Nội, Hưng Yên, thu giữ hàng chục tấn sản phẩm phần lớn đều không có giấy tờ hợp pháp.

Ông Trần Hữu Linh, tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, cho biết đoàn đã thu giữ hàng trăm nghìn sản phẩm chủ yếu là mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thời trang và gia dụng không rõ nguồn gốc xuất xứ được kinh doanh chủ yếu trên nền tảng thương mại điện tử.

Cán bộ Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra kho hàng - Ảnh: Tổng cục quản lý thị trường
Cán bộ Tổng cục Quản lý thị trường kiểm tra kho hàng - Ảnh: Tổng cục quản lý thị trường

Người đứng tên kho thuê là ông Trần Tiến Quang, đa phần nhập các mặt hàng từ Hàn Quốc, Nhật Bản về Việt Nam qua cảng Hải Phòng và tập kết hàng hóa tại Hưng Yên. Tại đây, hàng hóa được xé lẻ, chở bằng xe tải về tập kết tại một số điểm ở thành phố Hà Nội để tiêu thụ. 

Bên cạnh đó, hàng hóa còn được bán trên các nền tảng thương mại điện tử, đặc biệt là livestream bán hàng qua các fanpage “Chego Shop - Thế giới hàng Nhật”, “Chego hàng Nhật EU” và giao dịch thông qua các ứng dụng trên điện thoại như Zalo, Viber.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận 93.400 đơn vị sản phẩm, chủ yếu mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng và rượu do nước ngoài sản xuất, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp thời điểm lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra.

Cùng thời điểm trên, lực lượng quản lý thị trường tổ chức 7 mũi tấn công tại các điểm kinh doanh và tổng kho nằm rải rác ở các vị trí khác nhau tại Hà Nội. Tại kho hàng ở quận Long Biên đã ghi nhận hàng trăm mặt hàng là các sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc, hàng tiêu dùng thiết yếu được vứt hỗn độn thành từng đống và một lượng lớn hàng đã lên đơn chuẩn bị chuyển đi.

Lực lượng chức năng đã thu giữ gần 3.200 sản phẩm là mỹ phẩm, thực phẩm do nước ngoài sản xuất không có hóa đơn chứng từ, trị giá gần 400 triệu đồng.

Tại địa điểm khác là “Shop Thủy Top” do ông Bùi Quyết Thắng làm chủ kho, lực lượng chức năng ghi nhận 495 sản phẩm quần, áo, thắt lưng các nhãn hiệu Gucci, Chanel, LV… có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam với trị giá 60 triệu đồng. 

Tại cơ sở kinh doanh ở quận Long Biên do bà Vũ Thị Thanh Mai làm chủ, lực lượng chức năng ghi nhận có nhiều sản phẩm sữa hộp được nhập từ các doanh nghiệp nhập khẩu. Những hóa đơn chứng từ được đưa ra thiếu nên đoàn kiểm tra đã tạm giữ 4.310 sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm không có hóa đơn chứng từ.

Theo ông Lê Việt Phương, đội trưởng đội quản lý thị trường số 14, Cục Quản lý thị trường Hà Nội, đây là một trong những vụ kiểm tra có quy mô lớn có tính chất liên tỉnh. Hàng trăm mặt hàng với hàng nghìn sản phẩm thuộc các nhóm mỹ phẩm, thực phẩm, thực phẩm chức năng, thuốc… có những sản phẩm chỉ có nhãn phụ dán ngoài thùng, đa phần chủ cơ sở không xuất trình được các giấy tờ chứng minh tính hợp pháp của hàng hóa.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

Bà Phương Hằng với các livestream lệch chuẩn: Đã đến lúc cần xử lý nghiêm

Trọng Phú - Kim Anh |

Dù phải nộp phạt và thừa nhận thiếu sót trong phát ngôn, nhưng gần đây nữ doanh nhân Nguyễn Phương Hằng lại tiếp tục livestream trực tiếp trên mạng xã hội với những phát ngôn lệch chuẩn.

Bất ngờ chương trình 'Livestream' Ngày Thơ Việt Nam

PV |

Được tổ chức nhân dịp Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XVIII, buổi Livestream trò chuyện, đọc thơ do nhà thơ – nhà báo Hữu Việt (Báo Nhân dân) khởi xướng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng yêu thi ca.

Đang cách ly tại nhà, cô gái trốn đi ăn lẩu còn livestream trên Facebook

Hoàng Thọ |

Cô gái bị Công an huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) xử phạt 5 triệu đồng vì trốn khỏi nơi cách ly tại nhà rồi livestream trên Facebook.

Livestream chê lãnh đạo Huyện không hoàn thành nhiệm vụ, bị khởi tố

Xuân Thời |

Lên facebook chê Phó Chủ tịch UBND huyện có thái độ không tốt với dân và không hoàn thành nhiệm vụ, một người dân bị công an huyện Trảng Bom đã ra quyết định khởi tố bị can vì tội làm nhục người khác, quy định tại khoản 2 điều 155 Bộ luật hình sự.