Thu giữ hàng trăm hộp thuốc điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ

Thu Trang |

Lực lượng chức năng đã kiểm tra và tạm giữ hàng trăm hộp thuốc điều trị COVID-19 không rõ chất lượng và nguồn gốc xuất xứ.

Ngày 31/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 6, Cục QLTT Hà Nội phối hợp Đội 4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP Hà Nội) tiến hành kiểm tra đột xuất một điểm tập kết, kinh doanh hàng hóa tại đường Đại Mỗ, quận Nam Từ Liêm, phát hiện hàng trăm hộp thuốc điều trị COVID -19 không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Quá trình làm việc, chủ cơ sở không xuất trình được các hóa đơn, chứng từ liên quan đến nguồn gốc hợp pháp của số hộp thuốc điều trị COVID-19. Số thuốc điều trị COVID-19 bị tạm giữ gồm 2 loại: 40 viên/hộp và 10 viên/hộp. Trên bao bì các sản phẩm đều in chữ nước ngoài.

Lực lượng QLTT thu giữ số thuốc điều trị COVID -19 không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: QLTT.
Lực lượng QLTT thu giữ số thuốc điều trị COVID -19 không rõ nguồn gốc xuất xứ. Ảnh: QLTT.

Chủ cơ sở khai nhận không biết gì về y dược, chủ yếu thu mua các hộp thuộc trôi nổi trên mạng xã hội với giá từ 100.000 đến 1 triệu đồng tùy loại, sau đó, rao bán lại trên mạng với giá gấp 2 lần để kiếm lời.

Hiện nay, lợi dụng tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP Hà Nội đang diễn biến phức tạp, một số đối tượng đã nhập lậu các mặt hàng y tế không qua kiểm định, không đảm bảo chất lượng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng. Để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng thường lợi dụng mạng xã hội làm nơi buôn bán, sau đó, tìm những địa điểm đang xây dựng, địa hình đi lại khó khăn, sâu trong các ngõ nhỏ để làm nơi cất giấu hàng hóa.

Hiện, lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số hộp thuốc này để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

(Nguồn: Báo Tin tức)

TAGS

Bác sĩ Trương Hữu Khanh: Tránh ngộ nhận về thuốc kháng virus khi điều trị COVID-19

Trương Hữu Khánh |

Theo bác sĩ Trương Hữu Khanh, không phải thuốc kháng virus nào cũng điều trị được bệnh Covid-19.

Phát hiện hàng trăm hộp thuốc điều trị COVID-19 nhập khẩu trái phép

Cao Nguyên |

Kết quả khám xét, cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ 180 bộ kit test nhanh COVID-19 và 330 hộp thuốc Arbidol - mặt hàng được quảng cáo trên thị trường dùng trong điều trị COVID-19 nhập khẩu trái phép.

Bộ Y tế đã ban hành danh mục 7 loại thuốc điều trị người mắc COVID-19 tại nhà

Thanh Mai |

Ngày 26-8, Bộ Y tế đã ban hành hướng dẫn tạm thời “Danh mục thuốc điều trị ngoại trú cho người nhiễm Covid-19 tại nhà”.

Khởi tố nhóm đối tượng buôn bán thuốc chữa COVID-19 giả

Gia Hân |

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam với các đối tượng vụ sản xuất thuốc điều trị COVID-19 giả trên địa bàn.