Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: "Tuyệt đối không để xảy ra làn sóng COVID-19 thứ hai tại Việt Nam"

Quốc Đoàn |

Ngày 2/7, tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ với các địa phương về tình hình kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cấp, các ngành, lực lượng chức năng, địa phương tiếp tục đề cao cảnh giác, tuyệt đối không để xảy ra làn sóng lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 thứ hai tại Việt Nam.

Tại cuộc họp, ông hoan nghênh, đánh giá cao các bộ, ngành, các địa phương đã có nhiều cố gắng, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Quốc hội, Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19. Đến nay, ta đã kiểm soát tốt dịch bệnh, hơn hai tháng qua không để xảy ra lây nhiễm trong cộng đồng; đồng thời nền kinh tế đã có bước phục hồi tốt, kể cả đối với những ngành bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề như du lịch, hàng không, nhất là phục hồi phát triển du lịch nội địa, đường bay nội địa...

 

Thủ tướng giao Bộ Y tế chủ trì tổng kết một bước công tác phòng, chống dịch COVID-19, có đánh giá toàn diện, kỹ lưỡng và đề xuất động viên, khen thưởng kịp thời các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thành tích, đóng góp; tiếp tục theo dõi sát diễn biến dịch, kiên định 5 nguyên tắc: ngăn chặn - phát hiện - cách ly - khoanh vùng - dập dịch. Ngành y tế phải luôn trong tình trạng báo động để kịp thời xử lý các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; đảm bảo việc duy trì năng lực và sự sẵn sàng đáp ứng của hệ thống y tế với các tình huống mới của dịch bệnh; hướng dẫn quy trình chuẩn và tổ chức tập huấn nâng cao năng lực để sẵn sàng đáp ứng với các tình huống dịch bệnh xảy ra trong thời gian tiếp theo.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục tổ chức tốt và giám sát chặt chẽ, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch trong việc đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước; đồng ý ưu tiên đưa khoảng 14.000 công dân Việt Nam ở nước ngoài là các trường hợp đặc biệt về nước như đề xuất của Bộ Ngoại giao (bao gồm các trường hợp là lao động hết hạn hợp đồng, hết hạn visa...); lưu ý tạo thuận lợi nhiều hơn về thủ tục, bảo đảm công khai, minh bạch (về điều kiện được về nước, hồ sơ thủ tục đăng ký về nước, các hình thức cách ly linh hoạt, an toàn khi nhập cảnh), đúng đối tượng, công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước được cách ly tập trung và cách ly bằng các hình thức phù hợp, linh hoạt đối với từng loại đối tượng.

Thủ tướng cũng yêu cầu cho phép và tạo điều kiện để các nhà ngoại giao, nhà đầu tư, doanh nhân, chuyên gia, lao động kỹ thuật cao... nhập cảnh Việt Nam, kể cả nhập cảnh trong thời gian ngắn (dưới 14 ngày) và có biện pháp cách ly phù hợp, linh hoạt.

(Nguồn: Báo Phụ nữ)

TAGS

Giảm xét điểm thi, tăng chỉ tiêu xét học bạ

Tuyết Mai |

Điểm khác biệt trong mùa tuyển sinh đại học năm 2020 là hầu hết các trường đều đa dạng phương thức xét tuyển, giảm chỉ tiêu xét dựa trên điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông do lo ngại tính phân hóa của kỳ thi này không cao.

Ông Bùi Đức Huy được bầu làm Chủ tịch Hội Kiến trúc sư tỉnh Quảng Trị

K.K.S |

Ngày 1/7/2020, Hội Kiến trúc sư (KTS) tỉnh Quảng Trị tổ chức đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Tiến; Phó Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam Nguyễn Quốc Thông đã đến dự.

Từ ngày 3/7, nắng nóng dịu dần ở các tỉnh Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế

Thắng Trung |

Trong ngày 2/7, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế tiếp tục có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt trên 38 độ C, sau đó có khả năng dịu dần từ ngày 3/7.

Đồn Biên phòng Hướng Lập: Bắt hơn 400 viên ma tuý qua biên giới

Phan Vĩnh |

Ngày 1/7/2020, Đồn Biên phòng Hướng Lập (BCH Biên phòng Quảng Trị) cho biết, các lực lựng chức năng biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa bắt giữ đối tượng tàng trữ và mua bán chất ma tuý ở khu vực biên giới Việt – Lào.