Thủ tướng: Thiếu vaccine, Bộ trưởng Y tế sẽ phải chịu trách nhiệm

Thanh Mai |

Thủ tướng nhấn mạnh các địa phương trong thời gian tới phải đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng để an toàn mở cửa.

Ngày 20/1, tại Hội nghị Triển khai công tác y tế năm 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát động chiến dịch tiêm chủng mùa xuân từ ngày 1 đến 28/2.

"Tôi đề nghị Bộ Y tế nhanh chóng xây dựng kế hoạch cho chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 mùa xuân năm 2022 gồm các mục tiêu, biện pháp và hướng dẫn cụ thể", ông nói.

20/1, tại Hội nghị Triển khai công tác y tế năm 2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã phát động chiến dịch tiêm chủng mùa xuân từ ngày 1 đến 28/2.  “Tôi đề nghị Bộ Y tế nhanh chóng xây dựng kế hoạch cho chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 mùa xuân năm 2022 gồm các mục tiêu, biện pháp và hướng dẫn cụ thể“, ông nói.  Thủ tướng: Thiếu vaccine, Bộ trưởng Y tế sẽ phải chịu trách nhiệm Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Y tế nhanh chóng xem xét công nhận vaccine và các loại thuốc điều trị Covid-19 được sản xuất trong nước theo nguyên tắc giảm thủ tục hành chính, đảm bảo yếu tố khoa học, an toàn và hiệu quả.  Thủ tướng đã nhận định vaccine cộng với thuốc, kinh nghiệm phòng dịch là các yếu tố giúp TPHCM tự tin mở cửa cùng số ca nhiễm, ca diễn biến nặng và tử vong xuống rất thấp. Các địa phương trong thời gian tới phải đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng để an toàn mở cửa.  “Thiếu vaccine, Bộ trưởng Y tế sẽ phải chịu trách nhiệm. Có vaccine mà không tiêm được thì lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố phải chịu trách nhiệm trước nhân dân“, Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng đề nghị Bộ Y tế nhanh chóng xem xét công nhận vaccine và các loại thuốc điều trị Covid-19 được sản xuất trong nước theo nguyên tắc giảm thủ tục hành chính, đảm bảo yếu tố khoa học, an toàn và hiệu quả.

Thủ tướng đã nhận định vaccine cộng với thuốc, kinh nghiệm phòng dịch là các yếu tố giúp TPHCM tự tin mở cửa cùng số ca nhiễm, ca diễn biến nặng và tử vong xuống rất thấp. Các địa phương trong thời gian tới phải đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng để an toàn mở cửa.

"Thiếu vaccine, Bộ trưởng Y tế sẽ phải chịu trách nhiệm. Có vaccine mà không tiêm được thì lãnh đạo UBND các tỉnh, thành phố phải chịu trách nhiệm trước nhân dân", Thủ tướng nói.

(Nguồn: Phụ nữ mới)

TAGS

Thủ tướng yêu cầu tổ chức thực hiện thần tốc hơn nữa chiến dịch tiêm chủng vaccine

Thanh Mai |

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu thần tốc hơn nữa trong việc tổ chức tiêm vaccine và tăng cường điều trị F0 tại nhà.

Mũi 3 vaccine Covid-19 sẽ được tiêm loại nào sau 2 mũi Vero Cell?

Thanh Mai |

Vaccine AstraZeneca, Vero Cell hoặc vaccine công nghệ mRNA sẽ tiêm liều bổ sung đối với người đã tiêm Vero Cell.

Giấy xác nhận tiêm vaccine COVID-19 mới để chỗ cho 7 mũi tiêm

Thanh Mai |

Liều cơ bản với 3 mũi tiêm. Liều bổ sung 1 mũi tiêm và cuối cùng là liều nhắc lại với 3 mũi tiêm.

Đại biểu Quốc hội hỏi khi nào tiêm chủng Covid-19 cho người dân bằng vaccine do Việt Nam sản xuất

Thanh Mai |

Đại biểu Quốc hội đề nghị cần xác định thời điểm vaccine nội được tiêm chủng cho người dân.