Thừa Thiên-Huế ngập úng nặng do mưa lớn, hai cột điện bị đổ và cháy

Đỗ Trưởng |

Mưa lớn, dông lốc ngày 25/9 đã làm sáu người bị thương và 84 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng tại một số địa phương ở Thừa Thiên-Huế; một cột điện trung thế bị đổ và một cột điện bị cháy ở thành phố Huế.

Chiều 25/9, thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết hơn 2.060 phương tiện tàu thuyền với khoảng 11.350 lao động đã vào bờ tránh trú an toàn trước diễn biến phức tạp của áp thấp nhiệt đới đang tiến gần vào đất liền gây mưa lớn, dông lốc và gió giật mạnh trên biển.

Hậu quả của mưa lớn và dông lốc trong ngày 25/9 trên địa bàn đã làm sáu người bị thương và 84 ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng tại các huyện Phú Vang, Quảng Điền, thành phố Huế; một cột điện trung thế bị đổ ngã và một cột điện bị cháy ở thành phố Huế.

Đường Lê Duẩn (thành phố Huế) ngập nước khiến người dân đi lại khó khăn. (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)
Đường Lê Duẩn (thành phố Huế) ngập nước khiến người dân đi lại khó khăn. (Ảnh: Mai Trang/TTXVN)
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên-Huế Hoàng Hải Minh yêu cầu, các địa phương huy động lực lượng, phương tiện hỗ trợ nhân dân sớm khắc phục nhà ở hư hỏng do lốc xoáy; tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người dân bị thiệt hại do thiên tai theo quy định.

Đồng thời, các cơ quan chức năng tăng cường chỉ đạo, đôn đốc rà soát, kiểm tra các chủ đầu tư xây dựng công trình bảo đảm an toàn trong thiên tai; có phương án chủ động khắc phục tình trạng ngập úng đô thị khi mưa lớn kéo dài.

[Mưa lớn và dông lốc làm nhiều ngôi nhà bị tốc mái ở Thừa Thiên-Huế]

Tỉnh đã chỉ đạo các địa phương phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế thu gom, xử lý, vận chuyển rác trên các tuyến đường. Đơn vị quản lý khai thác công trình thủy lợi của tỉnh đã mở các cống qua đê để thanh thải lượng bèo trên sông, khơi thông dòng chảy.

Ngay sau khi xảy ra dông lốc, lực lượng bộ đội Biên phòng, Công an và Quân đội trên địa bàn tỉnh đã cử cán bộ, chiến sỹ phối hợp với chính quyền các địa phương triển khai các biện pháp khắc phục các nhà bị tốc mái để người dân ổn định đời sống.

Thừa Thiên-Huế hiện có 3.218ha thủy sản chưa thu hoạch trên tổng số 7.400ha đã thả nuôi, hàng trăm ha rau màu chưa thu hoạch. Ngành Nông nghiệp tỉnh đang phối hợp với địa phương thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn cho diện tích nuôi trồng thủy sản, hạn chế thấp nhất tình trạng thất thoát do nước dâng cao.

Theo Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, Chống Thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn tỉnh, lượng mưa đo được trên địa bàn từ 19h ngày 24/9 đến 15h ngày 25/9 tại các trạm phổ biến từ 80-200mm. Một số trạm cao hơn như: Xuân Lộc 278mm, Phú Sơn 275mm, Khe Tre 249mm.

Từ chiều tối và đêm 25/9, các huyện Phú Lộc, Phú Vang, Quảng Điền và vùng ven biển thành phố Huế gió mạnh dần lên cấp 4-5, giật cấp 6-7; các địa phương còn lại có gió giật cấp 5, cấp 6.

 (Nguồn: Vietnam+)

TAGS

Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng ứng phó với áp thấp nhiệt đới

Quốc Dũng-Đỗ Trưởng-Trần Tĩnh |

Để chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới, Thừa Thiên-Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng đã cấm tàu thuyền ra khơi và kêu gọi tàu thuyền khác đang ở trên biển khẩn trương vào bờ hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn.

Áp thấp nhiệt đới tiến gần bờ, nhiều nơi mưa to

PV |

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (25/9), thời tiết diễn biến xấu khi áp thấp nhiệt đới đang hoạt động trên Biển Đông di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km.

Bão số 3 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

PV |

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, đêm 2/9, sau khi di chuyển vào vùng ven biển phía Tây Nam tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc), bão số 3 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.