Thừa Thiên-Huế: Phát hiện tàu cá đưa 9 người trốn cách ly phòng dịch

Đỗ Trưởng |

Tàu cá ĐNa 90511 bị phát hiện đưa 9 người từ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng về Thừa Thiên-Huế để tránh dịch COVID-19 và trốn cách ly.

Khoảng 9 giờ 30 ngày 30/7, Đồn Biên phòng Lăng Cô (Bộ đội Biên phòng tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã phát hiện 9 người đi trên tàu đánh cá của Đà Nẵng mang số hiệu ĐNa 90511 để về Thừa Thiên-Huế để tránh dịch và trốn cách ly.

Tàu cá ĐNa 90511 bị phát hiện đưa người đi trốn dịch trái phép. (Ảnh: TTXVN)
Tàu cá ĐNa 90511 bị phát hiện đưa người đi trốn dịch trái phép. (Ảnh: TTXVN)

Những người này đều trú tại xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Theo lời khai của chủ tàu, tàu cá xuất phát từ phường Thọ Quang, quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng với mục đích đưa người về Thừa Thiên-Huế để tránh dịch vì trên đường bộ lực lượng chức năng của địa phương đã chốt chặn, không cho người từ vùng dịch đi vào vào địa phương một cách thiếu kiểm soát.

Đồn Biên phòng Lăng Cô đã bàn giao số người trên cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc để kiểm tra y tế theo quy định và cách ly theo dõi tại nhà; đồng thời, lập biên bản, tạm giữ giấy tờ tàu cá để xử lý theo quy định.

Cùng ngày 30/7, vào lúc 11 giờ 30 phút, lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã kiểm tra xe ôtô chở khách mang biển kiểm soát 29B-067.21.

Trong tổng số 9 hành khách trên xe, có 2 người nước ngoài không mang giấy tờ tùy thân.

Qua xác minh ban đầu, vào lúc 17 giờ ngày 29/7 hai người này đến Bến xe Giáp Bát (Hà Nội) để đi vào Nam.

Cơ quan chức năng đã kiểm tra y tế đối với toàn bộ hành khách trên xe theo quy định, đồng thời Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đang tiến hành xác minh về cách thức nhập cảnh của họ vào Việt Nam.

 (Nguồn: TTXVN)

TAGS

Quảng Trị có gần 5.000 giáo viên, học sinh trở về từ vùng dịch Covid-19

Công Điền |

Theo số liệu của Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị, tính từ ngày 12/7 đến nay, đã có gần 5.000 cán bộ, giáo viên, học sinh trở về địa phương từ Đà Nẵng.

Bệnh viện Trung ương Huế tiếp nhận thêm 8 ca mắc COVID-19 từ Đà Nẵng

Mai Trang |

Một ca có khả năng phải chạy ECMO và đang điều trị ở Bệnh viện Hoàn Mỹ, 4 ca đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng có biểu hiện suy thận và 3 ca từ Bệnh viện Phổi Đà Nẵng có dấu hiệu suy hô hấp.

Quảng Trị: Yêu cầu dừng hội chợ kích cầu tiêu dùng

Hưng Thơ |

Dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp, nên lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị yêu cầu không tụ tập đông người. Thế nhưng, hội chợ kích cầu tiêu dùng do Sở Công Thương Quảng Trị thu hút cả nghìn người tham gia vẫn diễn ra.

Chuyển 2 ca mắc COVID-19 nặng từ Đà Nẵng ra Bệnh viện Trung ương Huế

An Thượng |

Các ca mắc COVID-19 tại Đà Nẵng đang được kiểm soát tốt, 2 ca chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế. Sáng 29.7, Bộ Chỉ huy quân sự Đà Nẵng đã huy động 7 xe khách 45 chỗ đến Bệnh viện Đà Nẵng để đưa người cách ly đến khu vực cách ly mới để giảm tải và giãn cách, tránh lây chéo.